Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014
Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014
GIÁO PHẬN HƯNG HOÁ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC
Thánh lễ Truyền chức linh mục tại Giáo phận Hưng Hóa
Đức cha Gioan Maria Vũ Tất truyền chức linh mục cho 8 Thầy phó tế tại nhà thờ Chính Tòa Sơn Lộc, tước hiệu thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, thuộc xã Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội, ngày 01.10.2014.
Đồng tế với Đức cha Gioan Maria, ngoài Đức cha phụ tá Anphongsô Nguyễn Hữu Long, Đức cha Laurensô Chu Văn Minh, giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội, Cha Tổng đại diện Phêrô Phùng Văn Tôn, còn có hơn 100 linh mục bao gồm quí cha giáo, quí cha trong vào ngoài Giáo phận, nhất là quí cha - quí thầy phó tế cùng lớp với các tân linh mục đến từ các Giáo phận thuộc Giáo tỉnh Miền Bắc.
Tham dự Thánh lễ còn có quí thầy Đại chủng viện, quí Dì dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa, quí sơ dòng Phaolô, quí ân nhân, thân nhân và khoảng 4 ngàn giáo dân trong và ngoài giáo phận.
Danh sách quí thầy phó tế được truyền chức linh mục hôm nay như sau:
- Thầy Đaminh Hoàng Thế Bằng, sinh năm 1969, thuộc giáo xứ Tân Quang, tỉnh Hà Giang
- Thầy Phaolô Nguyễn Công Hiến, sinh năm 1971, thuộc xứ Hiền Quan, tỉnh Phú Thọ
- Thầy Đaminh Nguyễn Văn Lưu, sinh năm 1974, thuộc giáo xứ Tân Quang, tỉnh Hà Giang
- Thầy Giuse Vũ Thế Bảy, sinh năm 1973, thuộc xứ Thạch Sơn, tỉnh Phú Thọ
- Thầy Giuse Nguyễn Thanh Bình, sinh năm 1974, thuộc xứ Hiền Quan, tỉnh Phú Thọ
- Thầy Giuse Trần Văn Hương, sinh năm 1978, thuộc xứ Trù Mật, tỉnh Phú Thọ
- Thầy Anrê Phùng Văn Thành, sinh năm 1976, thuộc xứ Yên Khoái, thành phố Hà Nội
- Thầy Giuse Nguyễn Văn Yêm, sinh năm 1974, thuộc giáo xứ Thủy Trạm, tỉnh Phú Thọ.
Ngay khi bước vào Thánh lễ, Đức cha Anphongsô thay mặt cho Đức cha chính giới thiệu các thành phần tham dự Thánh lễ và ngài nói lên ý nghĩa của Thánh lễ Truyền chức Linh mục.
Cha Giuse Nguyễn Văn Úy, chịu tránh nhiệm về đào tạo, đã giới thiệu các tiến chức. Tiếp theo, cha Tổng đại diện Phêrô Phùng Văn Tôn đã trả lời phỏng vấn của Đức cha về tư cách và phẩm chất của các tiến chức.
Đức cha đã tuyển chọn quí thầy phó tế vào chức linh mục. Mọi người sung sướng tạ ơn Thiên Chúa và vỗ tay chúc mừng. Đức cha đã truyền chức cho quí thầy đúng theo nghi thức Công giáo.
Được biết, sau Thánh lễ truyền chức linh mục hôm nay, Giáo phận Hưng Hóa đã có 84 linh mục, trong đó có 73 linh mục Triều và 11 linh mục Dòng. Tuy nhiên, ngần đó linh mục cũng chưa thể đáp ứng được nhu cầu cấp bách cho một giáo phận truyền giáo tại miền thập tỉnh Tây Bắc Việt Nam này.
Sau lời nguyện kết lễ, Cha Giuse Nguyễn Thanh Bình đã thay mặt các tân linh mục có lời cám ơn Đức cha Gioan Maria Vũ Tất đã tuyển chọn và truyền chức linh mục cho 8 anh em, cám quí Đức cha, quí cha và cộng đoàn đã đến tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho các tân linh mục.
Thánh lễ truyền chức được diễn ra hết sức trang nghiêm và sốt sáng trong niềm hân hoan của mọi thành phần dân Chúa hiện diện. Sau Thánh lễ Truyền chức, các tân linh mục về quê hương để chuẩn bị cho ngày lễ Mở Tay của mình.
(BTT. Giáo phận Hưng Hóa)
Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014
Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014
AUDIO THÁNH LỄ CHÚA NHẬT XXVI THƯỜNG NIÊN NĂM A 28-9-2014
Audio Thánh Lễ Chúa Nhật XXVI thường niên năm A
05g30 Chúa Nhật ngày 28-9-2014
Cha khách dâng Lễ.
Ca đoàn Cécilia hát Lễ.
05g30 Chúa Nhật ngày 28-9-2014
Cha khách dâng Lễ.
Ca đoàn Cécilia hát Lễ.
Hữu Toàn.
HIỂU LẦM
Ai trong chúng ta cũng có lúc bị hiểu
lầm. Chính bản thân ta cũng đôi lần ngộ nhận về tha nhân. Tuy nhiên,
phản ứng của chúng ta khi bị hiểu lầm thì không giống nhau. Câu chuyện
Trác Mậu gợi lên một phản ứng hiếm thấy thời nay, ngay cả những nơi
những người có đạo, các Kitô hữu.
Trác Mậu là người huyện Uyển thời
Tây Hán. Tổ phụ và cha của ông đều là quan địa phương. Từ nhỏ ông đã
được sống cùng sách vở thánh hiền. Thời Hán Nguyên Đế ông đến kinh đô
Trường An tìm thầy học, người thầy này chính là tiến sĩ Giang Sinh trong
triều. Dưới sự chỉ bảo của thầy, ông sớm tinh thông các kinh điển,
trước tác như "Kinh Thu”, "Lễ Ký", tường thiên văn, nhân văn, địa lý.
Ông còn tận tâm theo học tư tưởng của thầy mình. Với sự khổ luyện âm
thầm đó, cuối cùng thì ông cũng trở thành một nho sĩ uyên thâm. Trong
đám bạn học, ông nổi tiếng là người nhân hậu, đối với bậc tiền bối, bậc
thầy ông một lòng cung kính, đối với đồng hương, bạn cùng trang lứa dù
là quan hay dân ông đều quý mến, tôn trọng như nhau.
Học thức của Trác Mậu và phẩm cách
của ông được mọi người ngợi ca. Thừa tướng phủ thấy vậy bèn triệu ông
vào phủ, phong cho một chức vị. Một lần ông vừa đuổi ngựa ra tới đầu
ngõ, có người đi qua nhìn ngựa của ông và nói: "Đây là con ngựa mà tôi
bị mất", Trác Mậu hỏi: ngựa của ông mất khi nào", người này đáp: "Hơn
một tháng rồi". Trác Mậu nghĩ, con ngựa này mình nuôi đã mấy năm nay,
không thể là ngựa của ông ta được, chắc là có nhầm lẫn gì. Tuy vậy ông
vẫn giao ngựa cho người này và nói: "Nếu như không phải ngựa của ông thì
hy vọng ông sẽ đem nó đến phủ thừa tướng trả cho tôi.
Mấy ngày sau, người này tìm thấy ngựa của mình ở nơi khác, bèn đến phủ trả ngựa cho Trác Mậu và xin lỗi ông. (*)
* * *
Tính cách quân tử hay khéo xử của Trác
Mậu là không thích cãi nhau, vì sự hòa thuận sẵn sàng chịu thiệt. Có lẽ
nhiều người ngày nay không đồng tình với lối ứng xử này và cho là dại
dột, gây thiệt hại cho bản thân và còn liên lụy đến thân nhân nữa.
Mạnh Tử nói thiên thời không bằng địa
lợi, địa lợi không bằng nhân hòa. Cốt cách nhà nho của Trác Mậu khiến
người đời khâm phục. Nhưng để có được điều này thì không dễ dàng chút
nào mà nó phải trải qua một quá trình rèn luyện, tu dưỡng.
Tục ngữ có câu: chịu thiệt là phúc.
Người biết chấp nhận thiệt thòi thì mới có thể bỏ qua được cái mất cá
nhân trước mắt, mới có thể kết bạn rộng và hòa đồng được với mọi người
(*).
Khi bị kết án oan và trước bao lời
thách thức nói hay làm, Thầy Giêsu đã chọn thái độ im lặng, với tất cả
tự do, không thanh minh mà cũng chẳng tranh cãi. Làm sao một bậc thánh
hiền, uy tín trong lời nói cũng như việc làm lại có thể bất động trước
bao lời sỉ vả, nhục mạ như thế? Vì sao một Thiên Chúa toàn năng và quyền
phép lại có thể làm thinh, để cho người ta hành hình và xử tử như thế?
Chỉ có một tình yêu không giới hạn và sự vâng phục toàn vẹn Ý Cha mới khiến cho Chúa Giêsu phản ứng “ngược đời” như thế!
Phần tôi, dù nhiều năm tập sống
theo Chúa Giêsu, nhưng vì “cái tôi” còn khá lớn, mà tình yêu thì giới
hạn và sự thuần phục thiên ý thì còn tương đối lắm, nên dễ rơi vào sự
bất an khi bị hiểu lầm. Tại sao tôi dễ bị tổn thương trước lời đánh giá
thấp hay khi thiện chí của mình bị hiểu lầm? Vì sao tôi lại chấp nhất
nhận xét của người phàm hay thầm mong được ca ngợi? Tất nhiên, để canh
tân đời sống, một đàng, bản thân cần kiểm điểm lại cách thế làm hoặc
cách thức biểu hiện ý hướng tốt lành của mình – để tránh gây ngộ nhận;
nhưng đàng khác cần dám nhìn nhận rằng mình chưa sống xác tín: Thiên
Chúa là “Cha anh em, Đấng thấu suốt mọi bí ẩn” sẽ ân thưởng cho mọi
người xứng với việc họ làm.
---------------------------------------------
(*) Đường Nhạn Sinh, Mưu Trí Thời Tần Hán, chương 65.
Tâm Đạo
(WGPSG)
Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014
THƯ GỬI ANH EM LINH MỤC
Thư gửi anh em linh mục
(ngày 25.9.2014)
Kính gởi: Anh em Linh mục
trong Gia đình Giáo Phận Tp. HCM.
Anh em thân mến,
Anh em là “là những cộng tác viên của hàng giám mục, để chu toàn một cách tốt đẹp sứ vụ tông đồ của Chúa Kitô trao phó” (PO 2). Đây là sứ vụ “loan báo Tin Mừng cho muôn dân” (Mc 16,15), một cách cụ thể là “làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em” (Mt 28,19-20).
Tại các giáo xứ, anh em là đại diện giám mục, là “người rao giảng Tin mừng cho thế giới hôm nay và xây dựng Giáo Hội, trong tư cách là hiện thân của Chúa Kitô là Đầu, là Mục Tử với ba chức năng: rao giảng, thánh hoá, hướng dẫn cộng đoàn” (x. PO 2; PDV 2; PDV 12; 14; 15;82).
Từ định hướng trên, dưới ánh sáng của Lời Chúa và Giáo huấn của Hội Thánh, tôi muốn cùng với anh em nhìn lại những nhiệm vụ cụ thể của người mục tử đối với đoàn chiên.
I. HIỆP THÔNG ĐỂ LOAN BÁO TIN MỪNG
Mục tiêu của sứ vụ linh mục là “hiệp thông trong Giáo Hội để loan báo Tin Mừng”. Không có hiệp thông, sẽ không thể loan báo Tin Mừng: “Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy: là anh em hãy yêu thương nhau” (Ga 13,35).
a) Trước hết, cha sở giữ vai trò quan trọng như “là viên gạch nối kết để xây dựng giáo xứ thành một cộng đồng hiệp thông” (x. GL 529§2) qua việc:
- Cộng tác với Giám Mục và với linh mục đoàn của giáo phận.
- Nhìn nhận và cổ võ mọi giáo dân góp phần vào sứ mệnh của Giáo Hội.
b) Riêng đối với các cha phó, anh em hãy ý thức mình là “cộng sự viên của cha sở và san sẻ mọi nỗi lo âu với cha sở, đồng tâm nhất trí và dưới quyền của cha sở để thi hành trách nhiệm mục vụ” (GL 545§1). Như thế, trong tương quan đối với cha sở:
- Vì chức vụ, cha phó phải giúp đỡ cha sở trong toàn thể công việc mục vụ, trừ việc chỉ lễ cho giáo dân (GL 548§2).
- Khi cha sở vắng hoặc bị ngăn trở không thể thi hành nhiệm vụ, nếu Giám mục Giáo Phận không dự liệu cách khác, thì vai trò của cha phó trở nên quan trọng và buộc phải giữ mọi bổn phận của cha sở, trừ việc chỉ lễ cho giáo dân (GL 549).
- Ngoài ra, cha sở và cha phó phải cùng hợp tác với nhau để dự liệu công việc mục vụ cho xứ đạo mà cả hai đồng lãnh trách nhiệm (GL 548§3). Để thực hiện việc nầy, cha phó cần tham khảo và lãnh chỉ thị của cha sở. Nên báo cáo cho cha sở mọi chương trình mục vụ đã hoạch định hoặc đang tiến hành để cha sở biết rõ.
- Cũng cần lưu ý quý cha phó trong vấn đề cử hành bí tích hôn phối. Theo luật chung, cha phó không có quyền cử hành bí tích hôn phối nếu không có sự ủy quyền của cha sở từng lần nhất định hoặc thường xuyên tổng quát. Nếu được ủy quyền thường xuyên tổng quát thì phải bằng văn bản (GL 1111§2).
- Khi đi vắng và nhất là đi cách đêm, cha phó nên báo cho cha sở biết.
II. NHIỆM VỤ GIẢNG DẠY 2
Theo Giáo luật, điều 528 triệt 1 nêu lên: “Cha sở có nhiệm vụ lo liệu để Lời Chúa được loan truyền trọn vẹn cho mọi người đang cư ngụ trong giáo xứ, cả những người lơ là, hết còn giữ đạo hay không còn tuyên xưng đức tin chân thật nữa” 3. Dĩ nhiên, cha sở không thể một mình đảm nhận việc giảng dạy cho hết mọi phần tử trong giáo xứ; vì thế, ngoài những gì trực tiếp thực hiện, cha sở còn phải đôn đốc và phối hợp công tác giảng dạy với sự trợ giúp của cha phó, các giáo lý viên và các cộng tác viên của ngài.
1. Giảng dạy giáo dân về các chân lý đức tin, nhất là qua bài giảng Chúa Nhật, những ngày lễ buộc (GL 767).
2. Chu toàn phận sự trong việc huấn giáo: “Do nhiệm vụ, cha sở phải lo huấn luyện giáo lý cho người lớn, thanh niên và trẻ em” (GL 767). Cần lưu ý đến một vài thành phần riêng biệt (GL 777) như:
- Những người chuẩn bị lãnh nhận bí tích (khai tâm Kitô giáo, hôn phối).
- Các trẻ em chuẩn bị xưng tội lần đầu và lãnh bí tích thêm sức. Cần tiếp tục quan tâm đến giới trẻ và người trưởng thành để đức tin của họ được củng cố và triển nở.
- Những người khuyết tật về thể lý cũng như tinh thần.
4. Làm mọi cách, nhờ cả giáo dân, để loan truyền Phúc Âm đến những người “đã xa lìa Hội Thánh” và cho anh chị em lương dân.
III. NHIỆM VỤ THÁNH HOÁ 4
Là những Thừa tác viên phân phát các mầu nhiệm thánh, anh em hãy:
- Cố gắng để bí tích Thánh Thể trở nên trung tâm của cộng đoàn giáo xứ. Cần chú ý để tinh thần của bí tích Thánh Thể thấm nhiễm tất cả đời sống của cá nhân cũng như của toàn thể cộng đoàn giáo xứ: tinh thần ngợi khen, tạ ơn, dâng hiến, yêu thương, hiệp nhất.
- Cổ võ các tín hữu siêng năng lãnh nhận các bí tích nhất là năng đến cùng bí tích Thánh Thể và bí tích Hoà Giải, cần giúp cho các tín hữu hiểu biết ý nghĩa các nghi thức để họ tham gia sống động vào các cử hành phụng vụ.
- Chính anh em phải là “người cầu nguyện và có bổn phận dạy cho giáo dân biết cầu nguyện” (PO 5; PDV 47), đồng thời thúc đẩy đời sống cầu nguyện của giáo dân, nhất là cầu nguyện trong gia đình.
- Điều hành kỷ luật trong cử hành phụng vụ.
- Trong khi thi hành nhiệm vụ thánh hóa, anh em phải ý thức về trách nhiệm đáp ứng quyền được lãnh nhận Lời Chúa và các bí tích của các tín hữu (GL 213).
Những công việc nổi bật và cụ thể của nhiệm vụ hướng dẫn cộng đoàn dân Chúa gồm hai lãnh vực: nội bộ (điều hành cộng đoàn) và mở ra cho thế giới (từ thiện xã hội, truyền thông…)
1) Điều hành cộng đoàn:
a) Một cách tổng quát, về những liên hệ đối với các thành phần khác nhau của đoàn chiên: “Để chu toàn cách nhiệt thành chức vụ chủ chăn, anh em phải cố gắng hiểu biết các tín hữu được trao phó cho mình chăm sóc” (GL 529§1).
Vì thế, anh em nên lưu tâm:
- Thăm viếng các gia đình.
- Chia sẻ những lo lắng đau buồn của các tín hữu và nâng đỡ họ trong Chúa.
- Khôn ngoan sửa chữa những lỗi phạm; đổ tràn đức ái để giúp đỡ bệnh nhân, nhất là những người gần chết, lo lắng bí tích cho họ, phó thác linh hồn họ cho Chúa.
- Ân cần theo sát người nghèo khổ, buồn phiền, cô đơn, lưu lạc đang gặp những khó khăn khác thường.
- Nâng đỡ các vợ chồng, các cha mẹ trong việc thi hành nhiệm vụ riêng của họ, cổ võ phát triển đời sống Kitô giáo trong gia đình.
- Hội đồng giáo xứ: cha sở phải lo thiết lập Hội đồng Giáo xứ, theo những hướng dẫn của Hội Đồng Giám Mục và của Giáo phận, để điều hành cộng đoàn. Cha sở và cha phó cũng phải lo cho những người tham gia vào Hội đồng Giáo xứ được đào tạo theo chương trình của Giáo phận (GL 536).
- Các đoàn thể: ngoài Hội đồng Giáo xứ, các đoàn thể là những tổ chức nhằm giúp đỡ các thành phần trong giáo xứ sống đức tin và thi hành các việc tông đồ như: Gia đình phạt tạ Thánh Tâm, các Bà mẹ Công giáo, Giới trẻ, Thiếu nhi, Legio Mariae… Cha sở cần tạo điều kiện cho cha phó chia sẻ, phụ trách các đoàn thể, để ngài có cơ hội gặp gỡ và phục vụ các giới.
- Trong việc tổ chức giáo xứ, cha sở lưu ý đặc biệt đến các sổ sách và văn khố, đến việc lưu trữ các tài liệu, các văn kiện liên quan đến việc quản trị mục vụ hoặc tới lợi ích của giáo xứ.
- Ngoài ra cần quan tâm đến việc quản lý mọi tài sản của giáo xứ .
- Không đi vắng lâu khỏi giáo xứ mà không trình báo cho Đấng Bản Quyền của mình.
Vì thế, anh em nên lưu tâm đến:
- Việc tổ chức những công cuộc từ thiện xã hội với sự hỗ trợ đặc biệt của Ban Caritas của giáo phận, qua những công tác như: lớp học tình thương, phòng khám và phát thuốc, công tác xã hội lo cho người nghèo, khuyết tật…
- Công tác truyền thông: anh em cũng nên lưu ý sử dụng những phương tiện truyền thông xã hội để mở rộng tầm nhìn về các vấn đề trên thế giới và để loan báo Tin Mừng cách rộng rãi và nhanh chóng hơn.
Nguyện xin Đức Kitô, Vị Mục Tử nhân lành đổ tràn tình yêu của Ngài trong lòng anh em. Thân ái kính chào anh em.
Toà Tổng Giám Mục ngày 25 tháng 9 năm 2014
+ Phaolô BÙI VĂN ĐỌC
Tổng Giám Mục
_________________________________________
[1] x. Bộ Giáo sĩ, Kim chỉ nam về Tác vụ và Đời sống linh mục, số 29-42, năm 2013.
[2] x. Bộ Giáo sĩ, Kim chỉ nam về Tác vụ và Đời sống linh mục, số 62-65, năm 2013.
[3] Xem thêm Giáo Luật điều 757 và 771.
[4] x. Bộ Giáo sĩ, Kim chỉ nam về Tác vụ và Đời sống linh mục, số 66-75, năm 2013.
[5] x. Bộ Giáo sĩ, Kim chỉ nam về Tác vụ và Đời sống linh mục, số 77-78, năm 2013.
(WGPS)
[1] x. Bộ Giáo sĩ, Kim chỉ nam về Tác vụ và Đời sống linh mục, số 29-42, năm 2013.
[2] x. Bộ Giáo sĩ, Kim chỉ nam về Tác vụ và Đời sống linh mục, số 62-65, năm 2013.
[3] Xem thêm Giáo Luật điều 757 và 771.
[4] x. Bộ Giáo sĩ, Kim chỉ nam về Tác vụ và Đời sống linh mục, số 66-75, năm 2013.
[5] x. Bộ Giáo sĩ, Kim chỉ nam về Tác vụ và Đời sống linh mục, số 77-78, năm 2013.
(WGPS)
GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT TRUYỀN CHỨC LINH MỤC
Thánh lễ phong chức 19 Linh Mục
tại Giáo Phận Ban Mê Thuột
Sáng Thứ Năm ngày 25. 9. 2014, nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột lan tỏa một bầu không khí tưng bừng. Tiếng nhạc, tiếng kèn đồng vang dội… Gần 4.000 người từ mọi ngả đường trong những trang phục đủ màu sắc hân hoan tuôn đổ về khuôn viên Chính Tòa… khiến quang cảnh chào đón 19 Phó Tế sắp được Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục giáo phận, chủ phong tác vụ Linh mục, để trở thành những nhân chứng của Thầy Chí thánh Giêsu, càng thêm long trọng, phấn khởi.
Đồng tế thánh lễ với Đức cha Vinh Sơn, có cha Tổng Đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, Đức Ông Đaminh Hà Duy Khâm, quý Cha Quản hạt, quý Cha trong Ban Giám đốc Đại Chủng Viện Sao Biển – Nha Trang, ĐCV Giuse Saigon, ĐCV Thánh Giá Rôma, quý Cha trong và ngoài giáo phận, quý Bề trên, quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh, quý ân nhân, thân nhân của các tiến chức, và cộng đoàn dân Chúa. Có lẽ đây là lần đầu tiên giáo phận Ban Mê Thuột có được mùa bội thu các linh mục như hôm nay, và cũng lần đầu tiên giáo phận BMT có một Linh mục người dân tộc – Linh mục Phêrô Y Krơn, dân tộc M' Nông.
Các tiến chức gồm các Phó Tế:
- Phêrô Nguyễn Đức Cường
- Phêrô Bùi Hãnh Diễn
- Giuse Võ Thanh Diệu
- PX. Trần Văn Đoàn
- Phêrô Y Krơn
- Phanxicô Vũ Văn Luân
- Phaolô Mai Văn Nam
- Phaolô Lưu văn Phan
- GB. Nguyễn Công Phi
- GB. Phạm Văn phong
- Giuse Nguyễn Văn Quang
- GB. Nguyễn Ngọc Sang
- Antôn Dương Văn Thảo
- GB. Nguyễn Văn Thiện
- Giuse Trần Xuân Thọ
- GB. Nguyễn Quốc Thuần
- Giuse Hoàng Quang Trí
- Phêrô Trần Thanh Tuyền
- GB. Trần Vinh
Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014
Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014
R.I.P ANNA NGUYỄN THỊ HƯỜNG
XIN CẦU CHO LINH HỒN
ANNA
Trong niềm tin vào Chúa Kitô Phục Sinh,
Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ,
Ban Điều Hành Giáo Họ Thánh Anna
Giáo xứ Thuận Phát và gia đình trân trọng báo tin :
Bà ANNA
NGUYỄN THỊ HƯỜNG
NGUYỄN THỊ HƯỜNG
Sinh năm 1923 tại Bình Dương
Cư ngụ tại : 118 đường 53
P.Tân Qui, Quận 7, Tp.HCM
Thuộc Giáo Họ Thánh Anna - Giáo xứ Thuận Phát
Đã an nghỉ trong Chúa
lúc 12g40 Thứ Bảy ngày 20.9.2014
(Nhằm ngày 27 tháng Tám năm Giáp Ngọ)
Hưởng thọ 92 tuổi
CHƯƠNG TRÌNH TANG LỄ
Thứ Bảy 20.9.2014
- 19g30 : Nghi Thức Phát Tang - Tẩn Liệm - Nhập Quan.
- 18g30 : Thánh Lễ Cầu Hồn cử hành tại tư gia.
- 04g15 : Nghi Thức Động Quan và di quan đến nhà thờ.
- 05g00 : Thánh Lễ An Táng cử hành tại nhà thờ Thuận Phát.
Sau đó di quan đi hoả táng
tại Đa Phước, Bình Chánh, TP.HCM.
tại Đa Phước, Bình Chánh, TP.HCM.
Thuận Phát, ngày 20 tháng 9 năm 2014
Kính báo
Hội Đồng Mục Vụ
BĐH Giáo Họ Thánh Anna
Gx.THUẬN PHÁT
và Gia Đình
Hội Đồng Mục Vụ
BĐH Giáo Họ Thánh Anna
Gx.THUẬN PHÁT
và Gia Đình
HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ TÀPAO - THÁNG 9
Những ngày qua, mưa dầm tầm tả. Ánh mặt trời chỉ le lói rồi bị vây khuất bởi mây đen. Dầu vậy, khách hành hương vẫn hân hoan về bên Mẹ Tàpao.
Tối 12.9, mưa nặng hạt, cộng đoàn sốt sắng hoà chung lời kinh chuỗi hạt Mân Côi dâng kính Mẹ. Sau đó, Đức Cha Giuse chủ sự giờ chầu Thánh Thể. Kết thúc giờ cầu nguyện, ngài ban phép lành Thánh Thể, mọi người tiếp tục lên linh đài kinh hạt bên Mẹ. Mưa vẫn rả rích suốt đêm.
Sáng ngày 13.9, núi rừng TàPao chìm trong sương mù. Trời nhiều mây vần vũ, gió dịu mát. Hàng ngàn khách hành hương rộn rã về TàPao.
06g30 nghi thức khấn Đức Mẹ.Mọi người dâng những ý nguyện, dâng lời tạ ơn và cầu xin theo ý riêng của mình.
07g30, đoàn rước bắt đầu tiến lên lễ đài. Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống cùng 50 linh mục hiệp thông thánh lễ.
Đức cha ngỏ lời với cộng đoàn: Thánh lễ vào dịp hành hương tháng 9 mời gọi cộng đoàn phụng vụ tiến lên đỉnh cao Canvê, ở đó vừa là tôn vinh thánh giá Chúa Giêsu đồng thời cũng chiêm ngắm Đức Trinh Nữ Maria dưới chân thập giá, ở đó Mẹ cho thấy một dáng đứng vừa khiêm nhường vừa kiên cường, Mẹ hiệp thông cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu mà đem ơn cứu độ cho nhân loại. Đây là lễ có tên gọi Mẹ Sầu Bi, nhưng thực chất là lễ tôn vinh. Giáo Hội tôn vinh Mẹ trong dáng đứng hiệp thông cứu độ, tôn vinh Mẹ là Mẹ nhân loại, bởi vì dưới chân thập giá Mẹ đã sinh ra các tín hữu bởi lời trăn trối của Chúa Giêsu...
Đức cha ngỏ lời với cộng đoàn: Thánh lễ vào dịp hành hương tháng 9 mời gọi cộng đoàn phụng vụ tiến lên đỉnh cao Canvê, ở đó vừa là tôn vinh thánh giá Chúa Giêsu đồng thời cũng chiêm ngắm Đức Trinh Nữ Maria dưới chân thập giá, ở đó Mẹ cho thấy một dáng đứng vừa khiêm nhường vừa kiên cường, Mẹ hiệp thông cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu mà đem ơn cứu độ cho nhân loại. Đây là lễ có tên gọi Mẹ Sầu Bi, nhưng thực chất là lễ tôn vinh. Giáo Hội tôn vinh Mẹ trong dáng đứng hiệp thông cứu độ, tôn vinh Mẹ là Mẹ nhân loại, bởi vì dưới chân thập giá Mẹ đã sinh ra các tín hữu bởi lời trăn trối của Chúa Giêsu...
(gpphanthiet.com)
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)