Thứ Năm, 22 tháng 7, 2010

TÂM THƯ

09g00 sáng nay 22.7.2010, Cha Chánh Xứ lên đường đến nhận nhiệm sở mới : Giáo xứ Bình Xuyên, Q.8. Sau đây là tâm tình của ngài nhắn gởi cộng đoàn trước khi rời giáo xứ sau gần 7 năm quản nhiệm.


TÂM THƯ
của Linh mục Phêrô Phạm Văn Long,
cựu Chánh xứ Thuận Phát
gửi cộng đoàn Giáo Xứ Thuận Phát

Anh chị em rất thân mến trong Chúa Kitô,

Sáng thứ bảy ngày 26.6.2010, tại Tòa Tổng Giám mục, Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã trao cho tôi “BỔ NHIỆM THƯ” ký ngày 24.6.2010. Bổ nhiệm tôi làm Linh mục Chánh xứ GIÁO XỨ BÌNH XUYÊN.

Địa chỉ Nhà Thờ: 68 Dương Bá Trạc, phường 2, Quận 8.

Thưa anh chị em, như ACE đã biết trong suốt 7 năm qua cùng đồng hành, được sống và làm việc với ACE, một thời gian tương đối, thế nhưng tôi chưa làm được gì nhiều, chưa làm được gì lớn lao cho giáo xứ, ngoài mấy việc nho nhỏ, be bé, việc làm không tên. Nhìn lại bản thân, tôi thấy mình có 3 cái ít.

- Ít thứ nhất: Ít Đức, - Ít thứ hai: Ít Tài, - Ít thứ ba: Ít Khỏe.

Chỉ có một cái nhiều (không dễ thương chút nào) đó là nhiều thiếu xót.

Trước khi tạm biệt Giáo xứ Thuận Phát thân yêu, tôi muốn được chia sẻ với anh chị em 3 tâm tình của tôi:

  • Tâm tình thứ nhất là “Lời cám ơn”. Cám ơn anh chị em đã dành cho tôi mọi sự ưu ái, vì tình thương mến thương, và xem tôi như người nhà thân thuộc, người bạn thân thiết của ACE. Nhờ đó, tôi đã được học nơi ACE nhiều điều hữu ích, để tăng thêm vốn kinh nghiệm mục vụ cho mình. Đặc biệt cám ơn Quý Soeur, những người đồng chí trong đời tu đã hết mình, hết tình, hy sinh thời giờ, tận tâm phục vụ giáo xứ.
  • Tâm tình thứ hai là “Lời xin lỗi”. Xin lỗi anh chị em, về những thiếu xót, lầm lỗi của tôi khi ít khi nhiều đã là cho ACE phải phiền lòng, đau buồn, cách này hay cách khác. Ngoài ra, nhiều góp ý, đề nghị của ACE, đã chưa thể được đáp ứng hết được, hoặc do luân lý Kitô giáo không cho phép; hoặc do trách nhiệm và lương tâm linh mục đòi buộc; hoặc do chưa phù hợp với hoàn cảnh hiện tại. Vì thế, xin anh chị em thông cảm cho.
  • Tâm tình thứ ba là “Lời cầu nguyện”. Xin ACE cầu nguyện cho tôi. Người xưa thường nói: “Đã thương thì thương cho trót”. Biết được ACE thương mến tôi, đó là một ân ban, là một phần thưởng, xin tiếp tục thêm lời cầu nguyện cho tôi, như ACE đã dành cho các linh mục, giúp chúng ta luôn hiệp thông với nhau trong thánh lễ và kinh nguyện hàng ngày.

Chúc anh chị em ở lại luôn tràn đầy ơn Chúa, dồi dào sức khỏe, bình an hạnh phúc, may mắn và thành đạt trong mọi công việc. Xin gởi đến ACE tâm tình của Mẹ Têrêsa Calcutta. Tâm tình mà tôi đã chọn để cố gắng theo mẫu gương của ngài: tâm tình đó là :

“Này con chỉ là: cây bút chì nhỏ bé,
Trong tay Thiên Chúa, Ngài đã vẽ đời con.
Này con chỉ là: một con người bé nhỏ,
Trong tay Thiên Chúa, con phục vụ anh em”

Chào thân ái, Linh mục Phêrô Phạm Văn Long

Xin trân trọng giới thiệu với anh chị em:
Linh mục TÂN CHÁNH XỨ THUẬN PHÁT
Cha GIOAKIM LÊ HẬU HÁN

  • Sinh ngày 12 tháng 11 năm 1969 (Kỷ Dậu)
  • Học tại Đại Chủng viện Thánh Giuse, Khóa 5 (1997-2003)
  • Chịu chức Linh mục ngày 28.06.2003
  • Linh mục Phụ tá Nhà thờ Xóm Chiếu từ năm 2003 – 2010
  • Được Đức Hồng Y, Tổng Giám Mục Sàigòn, Bổ nhiệm làm Linh mục CHÁNH XỨ THUẬN PHÁT ngày 24.06.2010

Thánh lễ Nhậm chức ngày thứ Bảy 24.07.2010