Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

NHÌN CÕI ÂM

Những người thân thương từ cõi âm cứ nhìn tôi đi, xin cứ nhìn tôi đi!

Nhìn trong nhìn ngoài, nhìn ánh sáng trong tôi, nhìn bóng tối đang rơi, nhìn cuộc đời tôi trôi đi đâu?

WGPSG -- Khi thăm những nấm mộ lạnh lẽo hoặc nghi ngút khói hương và cả những lúc ngồi một mình ở nhà, những lời mời mọc pha chút thách thức trìu mến ấy chợt đôi lúc hiện ra trong đầu: "Những người thân thương từ cõi âm cứ nhìn tôi đi, xin cứ nhìn tôi đi!"

Những người cõi âm sẽ nghĩ gì khi nhìn những người thân thương của mình còn đang sống giữa ánh sáng và bóng tối cuộc đời? Sống trên trần gian, nhiều lúc rất phấn khởi vươn lên, nhưng cũng không ít lần chợt hốt hoảng như Phêrô có lần thấy đôi chân mình bỗng chìm dần xuống nước trong sóng gió và bóng đêm:

Những người thân thương từ cõi âm cứ nhìn tôi đi xin cứ nhìn tôi đi!
Nhìn tôi yêu Ngài, rồi có lúc buông lơi, để nhức nhối băn khoăn: đời chìm dần hay đang ngoi lên?


Thắp một nén hương cho người thân ở cõi âm, người cõi trần nhìn lên nấm mộ trước mặt rồi nhìn lại hồn mình, bỗng dưng giật mình thảng thốt:

Và tôi nhìn người, nhìn cái chết trong tôi mà thống hối ăn năn vì cuộc đời trôi nhanh, trôi nhanh…

Người cõi âm trước đây ở trần gian cũng từng có những trải nghiệm như thế về thân phận mong manh của mình nên cái nhìn của họ hẳn cũng sẽ bao dung thôi! Những cảm nhận trên khiến cho Âm-Dương dù xa cách vẫn muốn gắn vào nhau trong những ước mong:

Và tôi cùng người chợt muốn nắm tay nhau cầu Chúa giúp đi lên để cùng truyền thông muôn ơn thiêng.

Vạn lạy Chúa, đây bao người thân đã lìa cõi thế, tuy xa mà vẫn rất gần, hằng ở bên con, đang nhìn con!

Thì ra Âm và Dương vẫn hằng ở bên nhau, đặc biệt mật thiết là những người đã từng đồng bàn với nhau
trong những bữa tiệc Thánh Thể cùng nên một trong thân thể Đức Kitô cùng sống mãi trong Ngài:

Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy. Cũng như Cha là Ðấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. Ðây là bánh bởi trời xuống,không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết. Ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời". (Ga 6,54-58)

Vâng,
Những người thân thương từ cõi âm cứ nhìn tôi đi xin cứ nhìn tôi đi!

Video clip “Nhìn Cõi Âm” dưới đây sẽ chia sẻ đôi chút những cảm nhận thoáng qua nhưng ấm nồng về những liên hệ Âm-Dương.

Cuộc đời này có phong phú hơn không khi con người có một lúc nào đó muốn đẩy cái nhìn và vòng tay của mình vượt qua những cõi bờ đa tạp mà vô thường của trần thế?

Để cõi trần sẽ luôn nhớ gửi đến cõi âm những việc lành và lời cầu nguyện trong khi cõi âm vẫn phủ lên cõi dương những hỗ trợ rất hữu hiệu tràn đầy tình thương dịu dàng của mình:

Và tôi cùng người chợt muốn nắm tay nhau cầu Chúa giúp đi lên để cùng truyền thông muôn ơn thiêng...


Linh Hữu
(WGPSG)