Thứ Hai, 18 tháng 10, 2021

ĐẠI DỊCH CUỐI THÁNG CHÍN

ĐẠI DỊCH CUỐI THÁNG CHÍN

TGPSG -- Chiều ngày cuối cùng của tháng Chín, tôi nghe tiếng reo hò của các em. Lạ quá, tôi vội bước ra ban-công để nhìn.

Không còn những hàng dài rồng rắn của người dân đội mưa đi chích ngừa. Không còn sự căng thẳng và im lặng chờ đợi.

Giờ chỉ có nhóm các em, những tình nguyện viên cho đợt chống dịch Covid, đang reo hò và tạo dáng, chụp hình các kiểu…

Các em vui vì công việc sắp kết thúc, các em vui vì dịch bệnh kinh khủng đang lắng xuống dần, và các em vui vì tuổi trẻ phải là như thế…!

Những ngày trước đây, nhìn các em lấy mẫu xét nghiệm Covid cho người dân, nhiều lúc tôi bực bội vì có em vô ý quên sát khuẩn. Có một lần ngồi ngửa cổ hướng mặt ra đường để được lấy mẫu, tôi cũng bực bội vì bị que chọc vào mũi đau quá, đau cả mấy ngày…

Nhưng tuổi đời các em còn nhỏ hơn con mình nhiều.

Còn trẻ như các em mà phải mang lấy bộ đồ kín như bưng suốt ngày ở nơi trưng dụng làm chỗ chích ngừa, thật là quá sức!

Còn trẻ như các em mà làm việc hằng ngày, liên tục suốt 7 đến 8 tiếng, liên tục mấy tháng trời, với cường độ căng thẳng và đầy rủi ro lây nhiễm, cũng thật là quá sức!

Cha mẹ các em có thể tự hào vì công việc của con cái mình đã làm. Các em có thể tự hào về kỳ thực tập có một không hai trong đời mình, với quá nhiều cung bậc cảm xúc.

Những trải nghiệm về cái được và cái mất, về sự sống và sự chết, về trao và nhận trong gian nan khốn khó… Đó là những bài học lớn mà không phải người lớn nào cũng đón nhận được, trước và ngay cả sau đại dịch.

Thời gian bùng phát dữ dội của đại dịch ở Sài Gòn đã qua. Và các em đã dám đảm đương trách nhiệm của mình trong thời điểm lịch sử rất cheo leo ấy. Chúc mừng và cám ơn các em!

Cầu chúc các em luôn an lành, hồn nhiên và mạnh khỏe!
 
Hữu Sang (TGPSG) - cuối tháng 9/2021
(Ánh sáng Gia đình thời Covid)
(WGPSG)