Thứ Tư, 6 tháng 7, 2022

MÙA HÈ 2022: NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC

MÙA HÈ 2022: NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC

TGPSG -- Đến hẹn lại lên, sau hai năm ngưng lại vì đại dịch Covid-19, hôm nay chị em chúng tôi được cộng đoàn sắp xếp cho đi học Thần học Hè để trau dồi, bổ sung những kiến thức cần thiết cho đời sống thánh hiến và sứ vụ tông đồ.

Đúng lịch trình, đầu giờ chiều, ngày 29 tháng 6, Sr. Maria, phó Bề trên đi cùng chị em chúng tôi lên Sài Gòn, chuẩn bị cho ngày nhập học. Nào thì va li, nào thì ba lô, nào thì túi xách… Những vật dụng cần thiết nhất được chúng tôi gói gọn mang theo.

Khoảng hơn hai giờ đồng hồ, xe tới Sài Gòn. Sài Gòn chào đón chúng tôi bằng một cơn mưa thật to; nước chảy tràn hết các con đường và ngỏ hẻm. Bất chợt, xe dừng lại trước một tu viện thật rộng lớn. À! Đó là nhà của các sơ dòng Thánh Phaolô, nơi chúng tôi sẽ ở trọ trong một tháng đi học.

Sau khi gặp và chào sơ chủ nhà, chúng tôi ổn định chỗ ở của mình và đi ăn tối. Đó là đêm đầu tiên chúng tôi xa cộng đoàn, xa quý dì, xa các chị em; cảm xúc dâng trào như những đứa con xa cha mẹ, xa chị, xa em vậy. Nhớ và thương biết chừng nào!

Rồi ngày khai giảng đã tới. Một lễ khai giảng đầy cảm xúc. Cảm xúc vì sau hai năm tạm hoãn vì chống chọi với Covid, nay gặp lại thì một trong số bạn học cùng lớp đã không còn nữa. Họ đã rời xa lớp chúng tôi mãi mãi vì dịch bệnh, hay vì một số lý do nào đó. Lúc này, sự bùi ngùi tiếc nuối đã muộn, tôi chỉ có thể tự nhủ với lòng sẽ tận dụng khoảng thời gian này để sống, để học, để vui vẻ bên nhau cho trọn vẹn. Biết đâu, năm sau chúng tôi không được gặp nhau?

Thánh lễ khai giảng thật trang nghiêm, do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường chủ sự. Trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh đến vai trò của Chúa Thánh Thần trong việc khai sáng, để các sinh viên có thể học hiểu về Thiên Chúa, về Giáo hội, về đời sống thánh hiến. Đặc biệt, Đức cha nhấn mạnh đến sự tác tạo của Thánh Thần trong cung lòng, trong con tim mỗi người, đó là điều quan trọng và tối cần. Bởi vì chỉ học hiểu bằng trí óc thì chưa đủ, mà phải học với con tim, để tiếp nhận với con tim, để sống với con tim và phục vụ bằng con tim như Chúa muốn.

Kết thúc thánh lễ, chúng tôi chụp hình lưu niệm để lưu lại khoảnh khắc ý nghĩa này. Tôi thầm cảm tạ Chúa đã cho tôi và các chị em tôi có cơ hội học tập như thế này. Đồng thời, chúng tôi cũng không quên công ơn của Tu hội, qua quý Bề trên, đã lo lắng cho chúng tôi mọi thứ. Cảm ơn các chị em ở nhà thay chúng tôi quán xuyến công việc để chúng tôi an tâm học hành. Thay cho lời tri ân, con nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể, Đấng chúng con tôn thờ, tuôn đổ mọi ơn thánh của Ngài xuống trên tất cả mọi người.

Nt. Cúc Trắng, SLE (TGPSG
(WGPSG)