Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

THƯƠNG TIẾC LINH MỤC GIUSE ĐINH HUY HƯỞNG

Thương tiếc Linh mục Giuse Đinh Huy Hưởng, bạn của người nghèo

Nhớ một buổi chiều bất ngờ, cha Giuse về đến xóm tôi ở miền quê nghèo, ghé thăm một gia đình nghèo. Tôi cũng không hiểu do đâu mà cha biết gia đình này đông con, lao động vất vả, con hiếu học, và nghèo. Cha vào nhà, xin ăn một bữa cơm dưa muối. Bà N vừa lạ lùng vừa bỡ ngỡ: “Thưa Cha, nhà con có gì ăn đâu”. “Tôi xin ăn một bữa dưa muối mà. Cứ cho đi”. Cha dùng cơm tối với gia đình, thật đơn giản: một đĩa trứng, một đĩa rau, một chén cà, một chén mắm nêm. Dùng cơm xong, Cha nói là về nhà xứ thăm cha Phêrô. Tối hôm ấy cha nghỉ ở nhà xứ. Sáng hôm sau, Cha đi đâu không biết, chỉ biết là có người chở đến cho Bà N một bao gạo. Chúa nhật, đi lễ, tôi nghe Cha sở Phêrô có lời cảm ơn Cha Giuse về khoản trợ giúp cho những người nghèo trong xứ.

Tôi gọi Cha Giuse là Bạn Của Người Nghèo, vì được biết, suốt đời Cha quan tâm cách đặc biệt đến người nghèo - những người nghèo ngay trong thành phố sang trọng, những người nghèo ở các giáo phận xa xôi, những người nghèo cần sự quan tâm và sự chia sẻ nơi những trại cùi, viện mồ côi, nhà tình thương, nhà dưỡng lão… cả những học sinh sinh viên nghèo thiếu tiền ăn học, cả những chủng sinh nữ tu nghèo và cả những tổ chức văn học, y tế nghèo cha đều quan tâm và tìm cách trợ giúp.

Quỹ Bác Ái Du Sinh gần như rất âm thầm đồng hành và lớn lên trong suốt cuộc đời Cha Giuse. Âm thầm cả cách nhận và cả cách cho. Thế mà từ Nam chí Bắc, đâu đâu cũng đậm dấu ấn “bữa cơm của người nghèo” - những bữa cơm có thịt có cá, thay cho những bữa cơm dưa muối, cà mắm nêm mặn điếng. Cha vẫn đi và đến đúng địa chỉ của những người nghèo, bạn chí thiết của Chúa Giêsu, và phân phát lương thực phần xác, niềm ủi an phần hồn cho họ. Sau những chuyến đi của Ngài về Phan Thiết, lên Lâm Đồng, xuống tận Long An, ra mãi tới Lạng Sơn Phát Diệm… không nghe thấy ai nói gì, cũng không rêu rao thông truyền việc của tay phải làm.

Mãi đến những năm sau này, khi căn bệnh của Ngài không cho phép Ngài lưu diễn tình bác ái khắp nơi, Ngài đành rút về Trụ Sở Phát Diệm để tổ chức “quán cơm phục vụ miễn phí” cho người nghèo mỗi tuần ba bữa cơm trưa, mỗi bữa khoảng 250 xuất cơm ngon lành hơn bữa cơm thường nhật. Và nếu trước đây, Ngài âm thầm đến với người nghèo thế nào, thì hôm nay, bên cạnh Ngài có đến hơn 20 anh chị em được Ngài nhận làm môn sinh của lòng bác ái, cũng âm thầm chuyên lo cơm nước cho những người nghèo trong tinh thần phục vụ cách nhưng không, nhưng rất nhiệt thành vì tình yêu mến. Trong bếp của Quán Cơm Phục Vụ Miễn Phí , có những câu Lời Chúa thật sống động: “Chính anh em hãy cho họ ăn” (Lc 9, 12); “Đức Tin không có việc làm là Đức tin chết” (Gc 2, 17), “Thiên Chúa hằng thương và nhận lời kẻ khốn khổ nài van, và ban cho người đói khát được no đầy” (lời cầu kinh chiều thứ 6, tuần I); “Thứ nhất cho kẻ đói ăn, thứ hai cho kẻ khát uống” (Kinh Thương Xác Bảy Mối)

Những câu Lời Chúa này hẳn đã là linh đạo của đời Cha, và cũng là linh đạo cho tất cả những anh chị em phục vụ. Thật đáng quí thay!

Người nghèo cần có cái ăn. Nhưng người nghèo còn cần cái mặc, cần cái thuốc để chữa bệnh. Ý tưởng ấy khai sinh “phòng khám bệnh phát thuốc miễn phí” cũng ngay trong Trụ Sở Phát Diệm, tại Gò Vấp. Mỗi tháng một lần, Ngài mời nhiều Bác Sĩ giỏi về khám bệnh và cấp thuốc cho bệnh nhân. Các Bác Sĩ không phân biệt tôn giáo, có cơ hội làm việc Bác ái theo cách Bác Ái Kitô Giáo: nhiệt tình cho đi mà không đòi nhận lại, cả chút lương bổng đến lời chúc khen ca tụng.

Mấy ngày cuối cùng ở Bệnh viện 175, chống chọi với những cơn đau khủng khiếp, thế mà, Ngài vẫn mãi nghĩ đến những người nghèo, thăm hỏi việc lo cho người nghèo, đôn đốc thúc giục anh chị em chu toàn bổn phận của Đức Ái, và nhất là trong Di chúc, có để lại một điều lạ lùng: “Xin tổ chức đám tang Cha thật đơn giản, dành tiền lo cho người nghèo”.
 

Đó là ý của Cha Giuse, di chúc của Cha Giuse. Nhưng ai có thể cấm cản nỗi tình mến thương, lòng ngưỡng mộ, lòng biết ơn, và nhất là lời ca tụng Thiên Chúa đã ban cho cuộc đời một linh mục không chỉ làm lễ trên bàn thờ, mà còn tế lễ mình mọi lúc mọi nơi để trở nên của nuôi sống phần xác phần hồn cho đoàn dân Chúa.
 

Vì thế, hai ngày 9 và 10-8-2011, Trụ Sở Phát Diệm đã trở thành một điểm đến của muôn lòng biết ơn: biết ơn Cha Giuse và biết ơn Thiên Chúa. Đến kính viếng xác Ngài, đã có Đức Hồng Y, nhiều Giám Mục, có những GM ở tận Giáo Tỉnh Hà Nội, các Hội Dòng, các linh mục tu sĩ, giáo dân… và không thiếu những người nghèo của Thiên Chúa, những người được cha quan tâm từng bữa ăn đã đến dâng lên Cha những bông hoa, những lẵng hoa, những tâm tình quí mến, ngưỡng mộ, biết ơn Cha Giuse: Bạn Của Người Nghèo.
 

Thiết tưởng, những thánh lễ sốt sắng ngay trước thi hài của Cha, những tình cảm quí mến của nhiều thành phần Dân Chúa dành cho Cha, những vòng hoa kính viếng, những giọt lệ tiếc thương, những hy sinh cho cuộc tang lễ…. là phần thưởng cho Cha Giuse một đời vì yêu người nghèo. Nhưng, phần thưởng lớn nhất mà chúng con tin tưởng do lòng thương vô biên của Chúa, chính là lời của Chúa Giêsu mời gọi Cha vào hưởng niềm vui Thiên quốc: "Nào những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thuở tạo thiên lập địa. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm viếng; Ta ngồi tù, các ngươi đến hỏi han” (Lc 25, 34-36).
 

Xin Chúa lòng lành tha thứ cho Cha những lỗi phạm, những thiếu sót, và ban thưởng cho Cha trên Nước Trời.
 

PM. Cao Huy Hoàng, 10-8-2011
(nguồn : vietcatholic.net)

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

HIỆP THÔNG

HIỆP THÔNG

Kính thưa Quý Cha, Quý Tu Sĩ và Quý Cộng Đoàn,
Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ Thuận Phát vừa được tin :
 

Cha Giuse ĐINH HUY HƯỞNG
Giám đốc Trụ sở Phát Diệm
 
Sinh ngày 06.5.1940 tại Trì Chính, Phát Diệm

(những năm đầu khi Cha Cố Antôn mới thành lập Giáo xứ,
lúc đó Cha Giuse đang là thầy, 
học tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse, Saigon
đã nhiều lần đến giúp Cha Cố Antôn trong công việc mục vụ của giáo xứ)

Đã an nghỉ trong Chúa lúc 01h40' ngày 09.8.2011
Hưởng thọ 71 tuổi với 42 năm Linh mục.
 
CHƯƠNG TRÌNH TANG LỄ

Thánh lễ nhập quan lúc 16h00, 
Thứ Ba 09.8.2011 do ĐGM Phát Diệm chủ sự.

Linh cửu quàn tại Trụ sở Phát Diệm,

212 Lê Đức Thọ, P.15, Q.Gò Vấp, Tp.HCM.


Thánh Lễ An Táng đồng tế lúc 09h00 
Thứ Năm 11.8.2011

Sau đó mai táng tại Đất Thánh Trụ Sở Phát Diệm.

Xin Quý Cha, Quý Tu Sĩ và Quý Cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn Cha Cố Giuse sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa.

Hội Đồng Mục Vụ
Giáo Xứ Thuận Phát
Kính Báo

TIỂU SỬ CHA GIUSE ĐINH HUY HƯỞNG

Sinh ngày 06.5.1940 tại Trì Chính, Phát Diệm, Ninh Bình.

1955 - 1962 : Học tại Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô, Phú Nhuận.

1962 - 1969 : Học tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse, Saigon.

29.4.1969 : Thụ phong Linh Mục tại
Saigon
(Linh mục gốc Phát Diệm, nhập Giáo Phận Mỹ Tho và Saigon)

1969 - 1972 : Phụ tá Giáo xứ Rạch Cầu, Mỹ Tho.

1972 - 1975 : Tuyên Úy tại Hậu Nghĩa.

1975 - 1985 : Lao động.

1985 - 1994 : Nghỉ ngơi.

1994 - 2009 : Chánh xứ Giáo Xứ Đức Tin, Giáo hạt Gò Vấp, Saigon.

2009 - 2011: Giám Đốc Trụ Sở Phát Diệm, Xóm Mới, Gò Vấp. 

Đôi Nét Về Linh Mục Giuse Đinh Huy Hưởng
(theo Cha Giuse Phạm Bá Lãm)
 
Ngài có tài ngoại giao, được nhiều tổ chức bác ái xã hội thế giới tín nhiệm, ngài giới thiệu và giúp cho nhiều công trình của các giáo phận, các nhà thờ và các cộng đoàn. Ngài tham gia cứu trợ khắp nơi, chăm lo người nghèo, người khuyết tật, người cơ nhỡ, người bị HIV... Ngài được đề cử làm Trưởng Ban Bác Ái Xã Hội Saigon, mở nhiều khoá học huấn luyện, mở nhiều thí điểm, hỗ trợ các công trình công ích...

Về mục vụ giáo xứ, ngài hết sức tận tâm và tận lực. Một giai thoại : vào năm 1994 Gx. Đức Tin kể như bỏ trống với một hiện tượng lạ : một cha 'bỏ Đức Tin' (đi xứ khác), một cha được bài sai mà không chịu nhận, nên được gọi là cha 'chối Đức Tin', Đức Cha Huỳnh Văn Nghi lúc đó làm Giám Quản Saigon đã mời gọi và cha Hưởng vâng lời, nên được tiếng là 'nhận Đức Tin' ! Ngài xây dựng cộng đoàn và xây dựng nhà thờ, nhà xứ... phát triển giáo xứ, nhất là về mặt bác ái từ thiện...
 
Dù đau yếu, nhưng đáp lời mời gọi của ĐGM Phát Diệm, ngài đã hy sinh nhận chức Giám Đốc Trụ Sở Phát Diệm từ ngày 29.4.2010 đến nay chỉ có 15 tháng mà làm việc 'trối chết'. Ngoài việc phục vụ các cha hưu, ngài tổ chức lễ cầu cho các vị an nghỉ trong đất thánh của Trụ Sở (27.11.2010), tổ chức Quán ăn miễn phí cho người nghèo, xây đài thánh Giuse, mới đây (01.6.2011) khánh thành Hoa viên Mân Côi và thang máy, đang xây dở dang dẫy nhà mặt tiền... Có cảm tưởng như ngài đoán trước thời gian như co rút lại, nên phải tận dụng làm được càng nhiều càng tốt. Nay Chúa đã cho Ngài được nghỉ ngơi. Tên là Hưởng nhưng chưa hưởng gì, nay mới thực sự được hưởng, hưởng thọ và hưởng phúc, lộc trên thiên đàng.

(nguồn : WGPS)

Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

PHÚT THƯ GIÃN

Nhạc phẩm : Chúa Không Lầm - do chính tác giả trình bày.

Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

AUDIO THÁNH LỄ CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN A

Audio Thánh Lễ Chúa Nhật XIX thường niên năm A.
Cha giáo G.Bt Nguyễn Văn Đán dâng Lễ.
Cuối Lễ có Chầu Mình Thánh Chúa.
Ca đoàn Cécilia hát Lễ.

Mời bấm VÀO ĐÂY để nghe.

Hữu Toàn.

LỜI CHÚA CHÚA NHẬT 19 THƯỜNG NIÊN A (Mt 14, 22-33)





YẾU BÓNG VÍA 
 
Các cụ ta xưa thường hay gọi những anh chàng nhát không dám đi một mình trong đêm tối là “yếu bóng vía”, vì hay sợ ma nhát. Mà kể ra cũng lạ lắm, những anh chàng yếu bóng vía ấy nếu ban ngày có ai hỏi đến chuyện ma cỏ, thì lại rất hùng dũng vỗ ngực xưng mình là người can đảm số một, chẳng ma quỷ nào làm gì nổi. Lạ hơn nữa là nếu vì một lý do gì bất đắc dĩ phải một mình đi trong đêm tối, thì chỉ cần một con đom đóm bất chợt bay ngang, hoặc một con cú thình lình rúc lên một tiếng, thì bảo đảm anh chàng đó ngất xỉu ngay, hoặc ít ra thì cũng mồ hôi đầm đìa, nói không thành tiếng! Rõ thật là “thần hồn nhát thần tính”! Ngoài mặt thì không sợ ma, nhưng trong lòng thì bất cứ một cảnh giới, một hiện tượng nào cũng có thể là ma được cả. Ấy mới chết một cửa tứ.

Nói chuyện sợ ma để có cái cớ suy niệm bài Tin Mừng hôm nay, bởi bài TM hôm nay trình thuật về biến cố Đức Giê-su đi trên mặt biển, khiến các môn đệ hoảng hồn lại tưởng là ma! Người bộc lộ rõ nhất tâm trạng này lại chính là Thánh Phê-rô. Như vậy thì có phải thánh nhân là người "yếu bóng vía" hay không? Nếu tìm hiểu kỹ thì chắc chắn thánh Phê-rô không phải típ người "ngoài mịêng thì hùng hồn, nhưng trong lòng thì... thỏ đế có hạng". Thánh nhân có một đức tính bộc trực, ngay thẳng, trong lòng nghĩ sao thì nói ra như vậy, không hề màu mè, tô vẽ. Cũng vì đức tính ấy, nên ngài đã nhiều lần bị Thầy quở trach, thậm chí có lần còn bị gọi là "Sa-tan" ngay sau khi vừa tuyên xưng Thầy là Con Thiên Chúa (Mt 16. 13-20) , bởi "vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người" (Mt 16, 23). Rõ ràng thánh nhân chẳng "yếu bóng vía" một chút nào.

Nếu không yếu bóng vía thì tại sao vừa mới chia tay Thầy ở bờ bên kia, bây giờ thấy Thầy đi trên mặt biển trở lại với mình, thánh nhân lại la lên "ma đấy"? Thầy đã trấn an: "Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!", vậy mà còn đặt điều kiện "Thưa Ngài, nếu quả là Ngài, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến với Ngài." Tuy nhiên, bình tĩnh đọc tiếp đoạn trình thuật này, vấn đề sẽ sáng tỏ ngay. Vâng, "Ông Phê-rô liền thưa với Người: "Thưa Ngài, nếu quả là Ngài, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến với Ngài." Đức Giê-su bảo ông: "Cứ đến! " Ông Phê-rô từ thuyền bước xuống, đi trên mặt nước, và đến với Đức Giê-su. Nhưng thấy gió thổi thì ông đâm sợ, và khi bắt đầu chìm, ông la lên: "Thưa Ngài, xin cứu con với! " Đức Giê-su liền đưa tay nắm lấy ông và nói: "Người đâu mà kém tin vậy! Sao lại hoài nghi? " Khi thầy trò đã lên thuyền, thì gió lặng ngay. Những kẻ ở trong thuyền bái lạy Người và nói: "Quả thật Ngài là Con Thiên Chúa!" (Mt 14, 28-33)

Cuối cùng thì có thể kết luận : Thánh Phê-rô (kể cả các môn đệ khác nữa) không "yếu bóng vía", mà là "yếu đức tin". Lời Thầy quở trách đã quá rõ ràng "Người đâu mà kém tin vậy! Sao lại hoài nghi?" Cũng chính vì thế nên không chỉ lần này thánh nhân tuyên xưng "Quả thật Ngài là Con Thiên Chúa!", mà sau này còn khẳng định chắc nịch "Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống." (Mt 16, 16) ; để rồi sau đó lại chối Thầy 3 lần trong một đêm, trước một đứa tớ gái nhà Cai-pha. Hành trình đức tin của người Ki-tô hữu ngày nay cũng có thể so sánh với cuộc đọ sức của Phê-rô đã trải qua trên mặt biển. Phê-rô có những bước đầu chắc chắn, mạnh dạn. Chúng ta cũng đã có những bước khởi đầu như thế để đi theo Chúa. Rồi năm tháng trải qua, gió ngược nổi lên, và bắt đầu nhen nhúm những nghi ngờ khiến lòng hoang mang lo sợ. Và thế là, con người nặng dần và muốn chìm nghỉm trước sóng gió cuộc đời. Ngày xưa Phê-rô chối bỏ đức tin chỉ vì một đứa tớ gái nhà Cai-pha, ai cũng cho là thỏ đế ; nhưng ngày nay còn hơn thế nữa kia. Không ít người chẳng bị ai cật vấn, tra hỏi, chỉ mới nghe đồn, nghe nói thôi, đã vội vàng cất giấu bàn thờ để chưng ảnh lãnh tụ. "Chưa khảo đã xưng" (tục ngữ VN), chưa ai bắt đã vội vàng khai là "không tôn giáo" ! Hoá cho nên, rất cần phải có liều thuốc chữa căn bệnh "yếu bóng vía" và "yếu đức tin", đó là điều tất yếu.

Để chữa được căn bệnh "yếu bóng vía" thì điều tiên quyết là bản thân phải có một quyết tâm, tiếp theo là phải thực sự va chạm với thực tế các sự kiện diễn ra trong cuộc sống, trong thiên nhiên, để mở rộng đầu óc mà hiểu rằng có một Đấng Quyền Năng quan phòng mọi sự trong vũ trụ. Đấng ấy chỉ có thể là "ông Trời", là "Thượng đế", là "Thiên Chúa", mà thôi. Tin vào Đấng ấy, thì ma mị quỷ quái chẳng làm gì được. Còn căn bệnh "yếu đức tin" thì cũng đừng vội bi quan, bởi đó cũng là căn bệnh của những người "yếu bóng vía" và nói chung, của tất cả mọi người trần thế. Duy chỉ có điều, muốn chữa được căn bệnh này, ngoài vấn đề hết sức cần thiết là trau giồi, củng cố cho bản thân một niềm tin vào duy nhất một Thượng đế, còn cần phải ý thực rằng con người là mỏng giòn là yếu đuối, không thể tự mình làm được công việc to tát ấy nếu không biết cậy dựa vào Đấng Bảo Trợ, Người sẽ bảo vệ và trợ giúp đắc lực tuyệt đối cho những kẻ tin vào Người. Đấng ấy cũng chính là Thượng đế, là Thiên Chúa, là ông Trời, và đó chính là Ngôi Ba Thánh Thần vậy.

Xin đừng bao giờ nói: "Thưa Ngài, nếu quả là Ngài, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến với Ngài", mà hãy luôn luôn nói, mạnh dạn nói, tha thiết nói, nói với tất cả chân tình: "Thưa Ngài, xin cứu con với!" Vâng, "Libera me, Domine", Lạy Chúa, xin thương xót con, xin cứu vớt con, bây giờ và mãi mãi, bây giờ và trong giờ lâm tử. Amen.

JM. Lam Thy ĐVD
(nguồn : thanhlinh.net)

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

NGHI THỨC PHÁT TANG VÀ THÁNH LỄ CẦU HỒN ÔNG CỐ PHÊRÔ NGÀY 05-8-2011




Nghi thức phát Tang được tiến hành lúc 9 giờ 30 ngày 05-8-2011.
Sau đó rước Di Ảnh Ông Cố Phêrô đến nhà thờ Thuận Phát.
Thánh Lễ cầu hồn lúc 10 giờ do Cha Chánh Xứ Chủ Tế.

Hữu Toàn

Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

HIỆP THÔNG


HIỆP THÔNG

Kính thưa Quý Cha, Quý Tu Sĩ và Quý Cộng Đoàn,
Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ Thuận Phát vừa được tin :


Ông Cố PHÊRÔ
TRẦN CÔNG DỤNG
 Sinh năm 1915 tại Ninh Bình 

Thân Phụ
Bà Anna Trần Thị Hoa
Cựu Thủ Quỹ Hội Đồng Mục Vụ
Giáo Xứ Thuận Phát

đã an nghỉ trong Chúa vào lúc 06g58 
ngày Thứ Bảy 30.7.2011 (giờ California, USA)
tại tư gia : Garden Grove, California, Hoa Kỳ.
Hưởng thọ : 96 tuổi

Thánh Lễ Cầu Hồn (tại Việt Nam)
cử hành tại Nhà Thờ Thuận Phát, Quận 7, TP.HCM
lúc 09g00 ngày Thứ Sáu 05.8.2011

Thánh Lễ An Táng tại Thánh Đường Saint Columban 
10801 Stanford Garden Grove, CA 92840. 
lúc 10g00 ngày Thứ Bảy 06.8.2011

Sau đó an táng tại GOOD SHEPHERD CEMETERY 
(Nghĩa trang Chúa Chiên Lành)
8301 Talbert Ave. Huntington beach, CA 92646.


Xin Quý Cha, Quý Tu Sĩ và Quý Cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Linh Hồn Cụ Cố Phêrô sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa.

Hội Đồng Mục Vụ
Giáo Xứ Thuận Phát
Kính Báo

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

AUDIO THÁNH LỄ CHÚA NHẬT XVIII TN NĂM A

Audio Thánh Lễ Chúa Nhật XVIII thường niên năm A.
Cha giáo Gioan Bt Nguyễn Văn Đán dâng Lễ.
Ca đoàn Cécilia hát Lễ.
Mời bấm VÀO ĐÂY để nghe.

Hữu Toàn.

LỄ TUYÊN HỨA HUYNH ĐOÀN THÁNH THỂ GX THUẬN PHÁT NGÀY 30-7-2011




 LỄ TUYÊN HỨA HUYNH ĐOÀN THÁNH THỂ
Ngày 30 tháng 07 năm 2011

 Sau gần hai năm tập sinh, tìm hiểu và học hỏi tinh thần “Sống Thánh Thể” theo gương Thánh tổ phụ Phê-rô Ju-li-a-no Ey-mard, dành cho hội viên Huynh đoàn Thánh Thể. Ngày 30 tháng 7 năm 2011, trong Thánh Lễ chiều, 42 hội viên đã trang trọng tuyên hứa, chính thức trở thành hội viên Huynh đoàn Thánh Thể, là phần tử trong “Đại Gia Đình Thánh Thể Hoàn Vũ”.
Chủ tế Thánh Lễ là cha Đaminh Trần Văn Dũng – SSS, Giám đốc Huynh Đoàn Thánh Thể Việt Nam, đã thẩm vấn, nhận lời tuyên hứa, và trao Huy Hiệu cho các hội viên trước sự hiện diện của cha chánh xứ Gioakim.
Đến tham dự Thánh Lễ, cầu nguyện cho các hội viên, có sự hiện diện đông đảo quý Soeurs, quý Hội đồng Mục Vụ, và cộng đoàn giáo dân.
Sau Thánh Lễ, Cha Giám đốc cùng Cha chánh xứ trao Thủ bản và Vi bằng cho 42 hội viên vừa tuyên hứa, và cùng chụp hình lưu niệm với các hội viên.
Lễ Tuyên Hứa diễn ra trong bầu khí sốt sắng, trang nghiêm và tràn đầy Ơn Thánh.
Tạ ơn Chúa Giêsu Kitô đến muôn đời. A-men!

Giuse Maria Hoàng Trung Chính.
Hữu Toàn.

LỜI CHÚA CHÚA NHẬT 18 THƯỜNG NIÊN A (Mt 14, 13-21)


PHÉP LẠ CỦA SỰ LẮNG NGHE

Mỗi lần được nghe bài Phúc Âm hôm nay, chúng ta thường liên tưởng đến phép lạ Chúa hoá bánh ra nhiều hay là hình ảnh tiên báo về bí tích Thánh Thể. Đây là cái nhìn thông thường. Thế nhưng, theo tường thuật của thánh Mat-thêu, phép lạ đã diễn ra ngay từ lúc đám đông tìm kiếm Chúa. Họ vượt qua mọi trở ngại của ngăn sông cách núi. Họ rỉ tai nhau. Họ lũ lượt mời gọi nhau lên đường tìm kiếm Chúa. Họ đến với Chúa không phải vì miếng ăn. Họ không xin Chúa bánh ăn. Họ tìm Chúa để được nghe lời Người rao giảng. Họ muốn tìm ra chân lý của cuộc đời. Họ muốn hiểu về giá trị và mục đích của cuộc sống. Thực sự họ đã say mê khi nghe Chúa giảng về Nước Trời. Họ đã bị lôi cuốn bởi lời rao giảng của Chúa đến mức độ quên cả thời gian. Trời đã tối mà xem ra đám dân chúng này vẫn chưa muốn rời xa Chúa. Họ vẫn muốn được nghe lời hằng sống phát ra từ môi miệng Chúa.

Thánh Mat-thêu còn kể tỉ mỉ là số lượng khoảng trên 5000 người đàn ông, không kể phụ nữ và trẻ em. (Nếu tính tổng cộng phải trên 10.000 người). Đây cũng là một sự kiện lạ. Một sự kiện mà cho tới hôm nay dù rằng có âm thanh hỗ trợ, có phương tiện tối tân vẫn khó khăn truyền tải sứ điệp đến với thỉnh giả tại bãi biển đầy sóng gió ồn ào. Nơi mà người ta nói “ăn sóng nói gió” , phải nói thật to, phải gào thật lớn mới nghe được nhau. Thế mà, lời rao giảng của Chúa Giê-su lại đến với tai mọi người. Mặc dù không micro, không loa phóng thanh. Ngài nói trong gió trời lồng lộng, trong sóng vỗ miên man mà ai cũng nghe được. Ai cũng hiểu. Ai cũng say sưa nghe giảng. Quả thực, đây là một phép lạ! Phép lạ của sự tôn trọng và lắng nghe. Họ tôn trọng Chúa là người đang nói và cũng tôn trọng tha nhân là người đang lắng nghe. Thông thường ai cũng muốn nói, nhưng ở đây hầu như ai cũng muốn lắng nghe. Chính nhờ thế mà đám đông đã tạo thành một không gian thanh bình, một nơi chốn của thinh lặng cho con tim rung cảm chan hoà yêu thương và tôn trọng lẫn nhau.

Và hôm nay phép lạ đó vẫn có thể tái diễn trong cuộc sống khi chúng ta biết lắng nghe, tôn trọng lẫn nhau. Khi mỗi người biết nhường nhịn nhau và tha thứ cho nhau. Thế giới hôm nay rất cần phép lạ này để thế giới được thanh bình hơn. Để con người biết đối thoại với nhau trong chân thành, cởi mở và yêu thương. Một thế giới mà con người biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhau, đó cũng là một thế giới hòa bình, một thế giới của bình an mà người người biết trao cho nhau niềm vui và hoan lạc hạnh phúc. Một thế giới mà còn đầy những hiềm khích, nói xấu, bỏ vạ cáo gian thì làm sao có những giây phút bình yên. Kẻ gieo gió đã gây tai họa tổn thất cho người khác và chính họ cũng sẽ không có được tâm hồn thanh thỏa bình an.

Một gia đình hạnh phúc là một gia đình biết lắng nghe nhau. Vợ chồng lắng nghe nhau trong chân thành cởi mở. Con cái vâng lời cha mẹ, kính yêu ông bà và cùng nhau kiến tạo một gia đình hạnh phúc yêu thương.

Một thôn ấp văn hóa là một thôn ấp người người biết nhường nhịn nhau. Tối lửa tắt đèn có nhau trong sự chia cơm sẻ áo. Không thể có một ấp văn hóa nếu hàng xóm láng giềng vẫn lời qua tiếng lại. Chê bôi, dè bỉu nhau. Chỉ gây thêm hận thù. Đánh mất truyền thống tổ tiên. “Thương người như thể thương thân. Người trong một nước phải thương nhau cùng”. 

Một xứ đạo hiệp nhất là một xứ đạo cảm thông tha thứ và sống chan hòa tình huynh đệ. Một xứ đạo đúng nghĩa phải mô phỏng lại lối sống của cộng đoàn Giáo hội thời sơ khai mà sách tông đồ công vụ đã ghi lại. “Ngày ngày họ chuyên chăm cầu nguyện, lắng nghe lời các tông đồ giảng dạy và gom góp của cải thành của chung”. Một con người biết đóng góp và xây dựng giáo xứ trước tiên phải hỏi chính mình: “Tôi đã làm gì cho giáo xứ”, hay tôi chỉ là một lữ khách, sống bàng quang với công việc của giáo xứ. 

Nét đẹp của Bài Phúc âm hôm nay không chỉ dừng lại ở việc con người biết lắng nghe và tôn trọng nhau mà còn quan yếu ở chỗ sự chia sẻ lương thực được trao tặng cho nhau. Cho dù chỉ với phần lương thực quá ít ỏi của một đứa bé. Thế nhưng, với 5 chiếc bánh và hai con cá được trao ban từ lòng quảng đại đã được Chúa nhân lên đến nỗi nuôi đủ 5 ngàn người ăn, không kể đàn bà và trẻ con.

Xin Chúa giúp chúng ta luôn quảng đại cho đi chính bản thân của mình, để trở nên nguồn sống cho tha nhân. Xin giúp cho mỗi người chúng ta luôn biết cho đi chính sự sống mình để gieo mần sống đức tin cho các thế hệ mai sau. Xin cho chúng ta luôn đơn sơ nhỏ bé ngõ hầu dễ dàng lắng nghe và tôn trọng lẫn nhau để xây dựng một thế giới văn mình tràn đầy tình thương. Amen



Lm.Jos Tạ duy Tuyền

(nguồn : thanhlinh.net)

Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

THÁNH LỄ KÍNH THÁNH NỮ MARTHA - BỔN MẠNG BAN SẠCH ĐẸP GX THUẬN PHÁT 29-7-2011





Chiều thứ sáu 29-7-2011 vào lúc 17 giờ 20 Giáo xứ Thuận Phát long trọng cử hành Thánh Lễ Kính Nhớ Thánh nữ Martha, Bổn Mạng Ban Sạch Đẹp giáo xứ Thuận Phát.

Cha Chánh xứ xông hương ảnh Thánh Nữ Martha sau đó cùng cộng đoàn Cung kính Rước ảnh Thánh Nữ chung quanh nhà thờ, và cùng hiệp ý với các thành viên trong Ban Sạch Đẹp lần chuổi Mân Côi trong khi Rước.

Trong tâm tình Tạ Ơn Thiên Chúa đã ban nhiều Hồng Ân xuống trên các thành viên Ban Sạch Đẹp trong năm qua, Ban Sạch Đẹp đã tổ chức nghi thức Dâng Lễ Vật, với tấm lòng yêu mến Thiên Chúa và kính nhớ Thánh Nữ Martha Bổn Mạng của ban.

Cuối Thánh Lễ Cha Chánh xứ thay mặt cộng đoàn giáo xứ nói lời cám ơn các thành viên Ban Sạch Đẹp trong năm qua đã âm thầm làm những việc tuy nhỏ nhưng thật sự cần thiết, giúp công đoàn có được nơi thờ phượng Thiên Chúa xứng đáng, và cũng nhờ không gian sạch đẹp giúp cho mọi người có điều kiện gần gũi Thiên Chúa hơn. Nhân dịp này, Cha Chánh xứ cũng chúc mừng các bà, các cô đã chọn Thánh Martha làm Bổn Mạng.

Sau Thánh Lễ Ban Sạch Đẹp đã chụp hình lưu niệm với Cha Chánh xứ. Các thành viên chụp hình tại Tòa Thánh Martha kỷ niệm ngày Mừng Bổn Mạng.

Sau Thánh Lễ, Cha Chánh xứ, đại diện HĐMVGX đã chung vui tiệc mừng Bổn Mạng với các thành viên Ban Sạch Đẹp.

Ca đoàn Đức Mẹ hát Lễ.

HÌNH RƯỚC KIỆU VÀ THÁNH LỄ.

Hữu Toàn.

Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG CHA CHÁNH XỨ - BỔN MẠNG HĐMVGX - BỔN MẠNG GIÁO HỌ THÁNH ANNA (THÁNH GIOAKIM VÀ THÁNH ANNA)




Chiều ngày 26-7-2011 lúc 17g30, giáo xứ Thuận Phát đã long trọng cử hành Thánh Lễ Kính Thánh Gioakim và Thánh Anna, Bổn Mạng Cha Chánh Xứ, Bổn Mạng HĐMVGX và Bổn Mạng Giáo họ Thánh Anna.

Đầu lễ Cha Chánh Xứ xông hương ảnh Thánh Gioakim và Thánh Anna, sau đó cùng với quý Soeurs, HĐMVGX và cộng đoàn cung kính Rước Kiệu ảnh hai Vị Thánh chung quanh nhà thờ và tiến vào Cung Thánh trước khi bước vào Thánh Lễ.

Trong Thánh Lễ hôm nay có nghi thức trao Bằng Tri Ân của Đức Hồng Y G.B Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám Mục Giáo Phận Saigon, cho các vị trong HĐMVGX đã chu toàn nhiệm vụ được giao trong khóa 11 (nhiệm kỳ 2007 - 2011, hôm nay là ngày mãn nhiệm). Tiếp đến là nghi thức trao Ủy Nhiệm Thư cho các vị đã được Cha Chánh Xứ tin tưởng đề cử và Đức Hồng Y Tổng Giám Mục Giáo Phận tín cẩn uỷ nhiệm giữ các chức vụ trong HĐMVGX khóa 12 (nhiệm kỳ 2011 - 2015). Khởi đầu nhiệm kỳ mới, ông tân Chủ Tịch HĐMVGX có đôi lời với Cha Chánh Xứ và cộng đoàn, xin mọi người giúp đỡ và cầu nguyện để các thành viên trong tân ĐHMVGX có thể hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Cuối thánh lễ, ông tân Chủ Tịch thay mặt cộng đoàn chúc mừng Bổn Mạng Cha Chánh Xứ, chúc mừng Bổn Mạng Giáo họ Thánh Anna. Sau đó các hội đoàn trong giáo xứ tặng quà mừng Bổn Mạng Cha Chánh Xứ.

Sau Thánh Lễ,  Giáo họ Thánh Anna, tân HĐMVGX chụp hình lưu niệm với Cha Chánh Xứ.

Ca đoàn Giới Trẻ hát Lễ.

HÌNH ẢNH THÁNH LỄ.

Hữu Toàn

ĐỌC KINH KÍNH THÁNH ANNA MỪNG BỔN MẠNG GIÁO HỌ ANNA 25-7-2011






19g30 ngày 25-7-2011 Cha Chánh Xứ, HĐMVGX và cộng đoàn đã đến nhà Ô Trưởng Giáo Họ Anna (Chung cư Phú Mỹ An, Q7) để cùng tham dự giờ kinh Kính Thánh Anna nhân ngày Mừng Bổn Mạng Giáo họ (Lễ Thánh Gioaakim và Thánh Anna). Giáo họ Anna là giáo họ mới được tách ra từ Giáo họ Têrêsa, địa bàn khá xa nhà thờ, do bác sỹ Hiếu đảm nhận trách nhiệm Trưởng giáo họ, ông Phương và ông Huy giữ chức vụ Phó giáo họ.

HÌNH ẢNH GIỜ KINH KÍNH THÁNH ANNA.

Hữu Toàn.

Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

AUDIO THÁNH LỄ CHÚA NHẬT XVII TN NĂM A

* Audio Thánh Lễ Chúa Nhật XVII thường niên năm A.
Cha Chánh Xứ dâng Lễ.
Ca đoàn Cécilia hát Lễ.
Mời bấm VÀO ĐÂY để nghe.

Hữu Toàn.

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011

LỜI CHÚA CHÚA NHẬT 17 THƯỜNG NIÊN A (Mt 13, 44-52)



BÁN TẤT CẢ ĐỂ MUA CỦA CẢI ĐÍCH THỰC 
 
Con người, bước vào trong cõi đời này, có người thì đi tìm vinh quang, có người đi tìm danh vọng, có người đi tìm của cải vật chất ... Vinh quang, danh vọng vật chất thì có thể thấy được, có thể sờ được và còn có thể cho người khác nhờ được bởi cái vinh quang, danh vọng mà người đó đạt được. Bên cạnh những cái mà người ta đi tìm là vật chất, là cái gì đó thấy và sờ được thì có những cái không thấy, không sờ và cũng không ngửi được nhưng người ta cũng đi tìm. Không sờ, không thấy mà người ta cũng đi tìm đó chính là sự khôn ngoan, sự hiểu biết trong cuộc đời, về cuộc đời và gần nhất là về cuộc đời của họ.

Một câu chuyện khá quen thuộc mà chúng ta ít nhiều gì biết đến về cái người không đi tìm vật chất, không đi tìm vinh quang mà chỉ đi tìm sự khôn ngoan nằm trong sách các Vua quyển thứ nhất. Trong chương 3, sách các vua quyển thứ nhất kể lại cho chúng ta nghe về sự chọn lựa của một người trước những ân huệ Thiên Chúa ban cho. Thiên Chúa hứa là sẽ cho tất cả những gì mà người đó cần thiết. Khác với nhiều người, người ta xin trường họ, được của cải hay là cho kẻ thù của mình phải chết (điều mà nhiều người rất nhiều người mong như vậy nếu có thể) nhưng không xin như vậy. Salomôn xin với Chúa ơn khôn ngoan để nhận biết tiếng của dân, lắng nghe tiếng của dân để cai trị dân. Ông xin với Chúa cái ơn để biết phân biệt đâu là sự phải và đâu là sự trái.

Quả là tuyệt vời ! Thiên Chúa đã ban như ý Salomôn xin. Thiên Chúa đã ban ơn khôn ngoan cho ông để rồi cuộc đời ông, ông đã lãnh đạo dân Chúa một cách hết sức tuyệt vời.
Ta thấy đó, không phải làm lãnh đạo là cho mình tài ba, có quân lính nhiều trong tay, có nhiều xe pháo trong thành nhưng chuyện quan trọng của người lãnh đạo đó là xin được ơn khôn ngoan. Nhờ khôn ngoan người ta có thể biết được sự việc để mà xử lý, để mà xử trí. Nếu không có ơn khôn ngoan thì người ta sẽ chọn chuyện phụ thành chuyện chính, chuyện chính thành chuyện phụ, chuyện không đâu vào đâu lại là chuyện quan trọng …

Hôm nay, Chúa Giêsu dùng một cặp dụ ngôn kho báu và ngọc quí. Cặp dụ ngôn này được xây dựng cách cân đối. Không muốn ta chú ý đến những sự vật là kho báu, ngọc quí vì cho ta ít giáo huấn - hai dụ ngôn muốn tập trung chú ý của ta vào thái độ ứng xử của các nhân vật. Việc họ khám phá ra kho báu, viên ngọc chỉ làm nên điều giả sử đã có, điều này gợi cho ta hiểu được cách hành xử, cách chọn lựa mà hai người đã chọn.

Người thứ nhất là một người làm công. Người này đi cày ruộng giúp cho một người khác. Tình cờ đang lúc làm ruộng, anh gặp thấy chôn giấu trong đất một kho báu. Kho báu ấy trong mắt anh nó là vô giá nên anh liền “đi bán tất cả những gì có mà mua thửa ruộng ấy”.
Người thứ hai là một thương gia buôn bán ngọc quý. Tình cờ trong khi chạy hàng anh đã tìm được một viên ngọc thượng thặng, liền “bán tất cả những gì mình có mà mua viên ngọc ấy”.

Đứng trước hai kho báu cũng quý và ngọc cũng quý nên cả hai đều không muốn bỏ lỡ cơ hội có một không hai đó. Cả hai đều không muốn để cho vận may của cuộc đời qua mất, và vì thế họ hành động.

Lời đáp trả cho sứ điệp Tin Mừng về Nước Chúa có thể khác nhau tuỳ theo hoàn cảnh và ơn gọi của mỗi cá nhân; nhưng không làm tất cả những gì cần thiết để được vào Nước Chúa, không lợi dụng vận may hiếm có đưa đến, đó là tỏ ra một thái độ khờ dại không thể tha thứ được. Chẳng có gì là phải trả giá quá đắt đối với sự thiện có được: lấy tất cả những gì ta có, đem tất cả con người của mình để đặt cọc cho sự thiện này, đó chính là việc mua bán tuyệt vời. Đã cam kết trọn vẹn, lẽ nào lại keo kiệt, đắn đo?

Nếu đặt trong bối cảnh như vậy và hiểu như vậy, ta mới thấy hai dụ ngôn khó ăn ý với nhau để minh hoạ cho lời rao giảng ban đầu của Chúa Giêsu: “anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần” (Mt 4,17)

Hôm nay, Chúa Giêsu lại minh họa chuyện Nước Trời bằng những mẫu chuyện hết sức bình dân, hết sức bình thường. Ai mà không hiểu kho báu là gì ? Đã nói đến kho báu thì biết kho báu rất là quý. Một người kia thấy kho báu đó chôn trong đám ruộng. Không nói không rằng, anh ta đi bán tất cả những gì mà anh ta có, bán tất cả những gì anh ta cho là quý để miễn làm sao mua được đám ruộng ấy cho kỳ được mà thôi. Rồi, Nước Trời cũng giống như thương gia đi mua ngọc. Ngọc mà quý thì chắc chắn giá rất đắt. Vì biết nó quý, vì biết nó đắt nên ông thương gia cũng phải đi bán tất cả những gì mà bấy lâu nay ông khư khư nắm giữ để mà mua. Nếu không mua người khác mua mất thì sao ? Nói như thế để biết tính cách quý báu như thế nào của viên ngọc quý.

Và, Chúa Giêsu còn kể cho chúng ta nghe về sự chọn lựa của Nước Trời cũng giống như người chọn cá sau khi đi chài lưới. Hết sức bình thường của người chài lưới đó là cá xấu thì vất đi chứ để chi cho nặng lưới và để chi cho rách lưới. Lưới đang ngon lành vậy mà phải mang thêm mấy con cá xấu chi nữa cho nó rách để mất luôn những con cá tốt. 

Rất gần gũi với dụ ngôn cỏ lùng và hạt giống tốt, dụ ngôn thứ bảy và cũng là dụ ngôn cuối cùng này đưa chúng ta gặp lại biển, bờ biển cùng những người ngồi trên bờ lúc Chúa bắt đầu giảng.

Chúa Giêsu loan báo việc Nước Chúa đến là điều sắp xảy ra. Thế nên mọi người biết rằng việc đến này phải bắt đầu bằng một cuộc tẩy rửa lớn lao... Bởi vậy, người ta chờ đợi xem Chúa Giêsu bắt đầu cuộc thanh tẩy: luận phạt kẻ có tội, qui tụ người công chính chung quanh Người. Nhưng sứ vụ của Chúa Giêsu lại chẳng tương xứng chút nào với sự mong chờ đợi này... Chúa Giêsu phải tự giải thích. Người thực hiện điều này bằng nhiều cách khác nhau: Sứ mệnh của Người liên can tới những người tội lỗi mà Chúa muốn cho họ được cứu độ (Mt 20, 1-15; Lc 15); làm cho giờ xét xử đến trước thời gian, việc đó không thuộc quyền Người... Thiên Chúa xử sự không khác với các ngư phủ; họ gom tất cả vào lưới rồi mới tiến hành việc lựa chọn.

Bởi vậy lòng nhân từ yêu thương Chúa Giêsu tỏ ra đối với những người tội lỗi không được là căn cớ gây nên xì-căng-đan: trong viễn ảnh ngày cánh chung khi mà Thiên Chúa ra tay can thiệp, thì sứ vụ của Đức Giêsu được coi là giai đoạn một, giai đoạn mà lưới được đầy cá đủ loại. Thời điểm tách biệt kẻ xấu ra khỏi hàng ngũ người công chính hãy còn chưa tới. Nhưng sẽ tới, đó là điều chắc.

Lời giải thích tiếp theo ngay dụ ngôn này rõ ràng có một sự chuyển hướng tầm nhìn. Trong dụ ngôn, Chúa Giêsu có ý cắt nghĩa tình trạng hiện hành là việc trà trộn người tốt với kẻ xấu. Còn cách giải thích của Phúc Âm thứ nhất thì nhấn mạnh đến sự trừng phạt sẽ giáng xuống những kẻ có tội vào ngày tận thế, vào giờ sẽ thực hiện sự lựa chọn. Trong lời cảnh giác nghiêm nhặt này, người ta nhận thấy mối bận tâm có tính huấn giáo của thánh sử. Ngài lo lắng vì thấy có biết bao tín hữu mà nơi họ Lời Chúa vẫn trơ trơ không sinh kết quả gì.

Với hai dụ ngôn nhỏ này. Chúa Giêsu gợi ý rằng Nước Trời là giá trị tuyệt đối không thể đem ra so sánh được với cái gì khác. Mọi sự còn lại đều mờ nhạt khi ta nhận thức được Nước Trời là gì và cao quý thế nào. Nhân vật trong dụ ngôn như bị thôi miên, bị choáng ngợp vì sự khám phá của mình, từ nay trở đi chỉ có một cái đó là đáng kể đối với anh mà thôi. Và để cái đáng kể đó trở thành của mình, anh sẵn sàng rũ bỏ mọi sự. Chúa Giêsu chỉ cho thấy chỉ có một thực tại đáng kể chính là Thiên Chúa, Đấng mà ta phải loại trừ và hy sinh tất cả mọi sự khác ở trần gian này để mà chiếm lấy.

Đối diện với kho báu, chúng ta bị dồn vào thế phải chọn lựa và chọn lựa ngay không trì hoãn: bán đi để có được, từ bỏ để chiếm hữu, khước từ để được tự do. Chắc chắn là phải khởi sự đi tìm và tìm cho được, bởi lẽ tài sản quý giá vô cùng này, viên ngọc vô giá kia được chôn giấu trong đất mà chúng ta vẫn dẵm lên mỗi ngày. Kho báu và viên ngọc quý ấy hoà trộn vào cái làm nên sinh hoạt đời thường của ta. Bởi vậy ta có thể đến gần nó mà không biết, của cải ấy ở ngay bên cạnh ta mà chúng mà lại vô tình. Vì thế ta phải biết chú ý đến “những dấu chỉ của thời đại”, những tiếng gọi bí ẩn vẫn dội lên mỗi ngày và trong mọi trường hợp.

Bị loá mắt nếu không muốn nói là mù quáng bởi ánh sáng của những của cải phù vân giả dối, của danh vọng, của quyền lực, của tiền bạc chúng ta có nguy cơ bỏ qua “cơ hội vàng” và lạc đường khi đuổi theo những ảo ảnh.

Xin Chúa mở mắt lòng ta để ta bắt lấy cơ hội khi cơ hội đến với ta. Và, với cơ hội đấy, ta sẽ bán tất cả những gì ta có để ta đi tìm cái kho báu đích thực của đời ta. Của cải đích thực của đời ta đó chính là Nước Trời vậy.    
Anmai, CSsR
(nguồn : thanhlinh.net)