Chủ Nhật, 21 tháng 3, 2010

AUDIO THÁNH LỄ CN 5 MÙA CHAY.C

Audio Thánh Lễ Chúa Nhật V Mùa Chay năm C . Thánh vịnh tuần I . Is 43,16-21 ; Pl 3,8-14 ; Ga 8,1-11. Có thể dùng bài đọc ( với bài tiền tụng ) năm A ; Ed 37,12-14 ; Rm 8,8-11 ; Ga 11,1-45 (hay Ga 11,3-7.17.20-27.33b-45).

Cha Chánh Xứ Dâng Lễ.

Ca đoàn Cécilia hát Lễ.

Mời bấm VÀO ĐÂY và kéo thanh trượt bên phải để chọn bài nghe .

Hữu Tòan.

LỜI CHÚA CN V MÙA CHAY - NĂM C (Ga 8, 1-11)

Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2010

LẼ SỐNG 20.3

20 Tháng Ba

Ánh Sáng Ðô Thị

Một trong những cuốn phim hay nhất của Charlot và cũng có lẽ là một trong những cuốn phim hay nhất trong lịch sử điện ảnh, đó là cuốn phim có tựa đề là: "Ánh sáng đô thị". Ðó là câu chuyện tình của một gã lang thang và một cô gái bán hoa.

Nàng là một cô gái mù bán hoa bên vệ đường. Một nhà tỷ phú trong vùng ngày nào cũng dừng lại mua hoa của nàng. Ngày kia, gã lang thang là Charlot cũng dừng lại mua hoa của nàng. Cô gái bán hoa tưởng chàng là người tỷ phú. Thế là một giấc mộng đã chớm nở và nối kết hai tâm hồn. Nàng tưởng mình gặp được người mình mơ mộng từ lâu nay. Chàng thì hy vọng sẽ kiếm được tiền để chữa lành tật mù lòa của nàng.

Nhưng chẳng may, vì một sự ngộ nhận, chàng đã bị cảnh sát giam giữ. Sau một thời gian cầm tù, chàng được trả tự do. Chàng trở lại chỗ cũ để tìm người con gái mù, nhưng nàng không còn ở đó nữa. Nhờ tiền bạc trước kia chàng đã gửi cho nàng, người con gái đã được chữa lành và nay đứng trông coi một cửa hàng bán hoa rộng lớn hơn. Chàng đi qua đi lại nhiều lần, nhưng không thể nào nhận ra nàng. Tình cờ, một cánh hoa hồng rơi xuống đất, chàng nhặt lấy. Người con gái cười như nhạo báng. Chàng định bỏ đi, nhưng chợt nhận ra tiếng cười, chàng quay lại. Chàng hỏi một cách nhút nhát: "Cô đã thấy được rồi sao??". Người con gái nhận ra tiếng nói quen thuộc. Nàng từ từ nhặt cánh hoa và gắn lên áo chàng. Và nàng thốt lên trong cảm xúc: "Anh đấy sao?". Thế là cả hai đã nhận ra nhau và họ sẽ không bao giờ rời nhau nữa?

Cuộc gặp gỡ trong bất cứ một cuộc tình nào cũng là hình bóng của cuộc gặp gỡ trong đức tin giữa chúng ta và Thiên Chúa. Thiên Chúa là tình yêu và chúng ta là những con người có tự do. Do đó Thiên Chúa không nói với chúng ta bằng một ngôn ngữ nào khác hơn là tình yêu. Tình yêu không bao giờ là một cưỡng bách, nhưng là một mời gọi tự do.

Những người Do Thái thời Chúa Giêsu đòi hỏi những dấu lạ, những bằng chứng hiển nhiên về sứ mệnh của Ngài. "Ông hãy làm cho chúng tôi một dấu lạ".

Ngày nay thì trái lại, với những tiến bộ vượt bậc về khoa học kỹ thuật, con người dường như không còn tin ở phép lạ nữa. Tưởng mình có thể chế ngự và làm chủ vũ trụ, con người muốn loại bỏ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống.

Chúng ta có thể ngạc nhiên tại sao Thiên Chúa không làm phép lạ nhãn tiền cho những người biệt phái hay cho những kẻ vô thần ngày nay. Tại sao Ngài không viết tên Ngài trên trời để xóa tan mọi nghi ngờ trong lòng người? Thiên Chúa có lối sư phạm của Ngài. Ngài đã không là Thiên Chúa của những điềm lạ cả thể, nhưng là một Thiên Chúa đã chọn lựa làm tôi tớ để chinh phục tình yêu và lòng tín nhiệm của con người. Thiên Chúa không những là một Thiên Chúa của quyền năng ở bên trên con người, nhưng còn là Thiên Chúa ở bên trong con người. Và, cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu chính là dấu lạ cả thể nhất, bởi vì đó là dấu chứng của tình yêu? Chúa Giêsu đã nói đến dấu chứng đó khi dùng hình ảnh của tiên tri Giona. Giona được Thiên Chúa sai đến cho dân thành Ninivê. Ông tưởng Chúa sẽ dùng ông để làm một dấu lạ cả thể khiến dân thành sẽ tin vào sứ mệnh của ông. Nhưng cuối cùng, qua con người của ông, Thiên Chúa chỉ kêu mời sự hoán cải và tình yêu.

Thiên Chúa đến gặp gỡ chúng ta qua những sinh hoạt và những biến cố tầm thường nhất trong cuộc sống. Ngài mời gọi chúng ta nhận ra Ngài trong cái ăn, cái uống, cái mặc, trong tiếng cười, tiếng khóc, trong tất cả mọi gặp gỡ của chúng ta với tha nhân? Và ngay cả trong cái chết mà con người cho là điểm cuối cùng của cuộc sống, Thiên Chúa cũng có mặt.

Nhận ra Ngài như cô gái bán hoa đã nhận ra giọng nói của chàng Charlot, đó là ơn gọi của người Kitô chúng ta. Một đức tin trưởng thành không đòi hỏi và thử thách Thiên Chúa, nhưng tín thác và nhận ra dấu chỉ của Ngài qua những cái tầm thường nhất của cuộc sống.

Trích sách Lẽ Sống
(nguồn : thanhlinh.net)

Thứ Sáu, 19 tháng 3, 2010

THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG GIÁO KHU 2 - GIUSE






Chiều ngày thứ Sáu 19-3-2010 vào lúc 17g30 Thánh lễ Kính Thánh Giuse, Mừng Bổn Mạng Giáo Khu 2 (Giuse) do Cha Chánh Xứ dâng Lễ. Các Soeurs, HĐMVGX, Các Hội Đoàn, các gia đình thuộc Giáo Khu 2 và cộng đoàn trong Giáo Xứ tham dự Thánh Lễ rất đông. Trong tâm tình Tạ Ơn Thiên Chúa và với nghi thức Dâng Lễ Vật của cộng đoàn Giáo Khu 2 đã thể hiện lòng Kính Mến của con cái đối với Chúa Cha và Tình Mến Yêu Thánh Cả Giuse đã hằng luôn che chở, phù hộ và sẳn sàng chuyển lời cầu xin, những ước nguyện của đoàn con lên cùng Thiên Chúa. Sau Thánh Lễ Ông Trùm Giáo Khu 2 và cộng đoàn trong Giáo Khu cám ơn Cha Chánh Xứ đã dâng Thánh Lễ và cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời trong GK .

19g30 cùng ngày Cha Chánh Xứ, các Soeurs, HĐMVGX, các hội đoàn cùng tề tựu tại Tượng Đài Thánh Giuse trong khuông viên Tu Viện MTG Thuận Phát để dâng giờ Kinh kính Thánh Giuse. Đây là một truyền thống tốt đẹp của cộng đoàn Giáo Xứ Thuận Phát. Sau giờ Kinh Ông Trùm Khu ngỏ lời cám ơn đến Cha Chánh Xứ, các Soeurs, HĐMVGX và cộng đoàn đã tham dự Thánh Lễ, dâng lời cầu nguyện cũng như tạo điều kiện giúp Giáo Khu tổ chức Lễ Bổn Mạng tốt đẹp. Kết thúc giờ Kinh cộng đoàn dùng trà bánh, chung vui cùng cộng đoàn GK 2 theo lời mời của Ông Trùm Khu.

Mời xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY .

Hữu Toàn tường trình

MỪNG BỔN MẠNG 19.3


Cha Chánh Xứ và Hội Đồng Mục Vụ
Giáo Xứ Thuận Phát
HÂN HOAN CHÚC MỪNG
BỔN MẠNG
Cha Giuse Đỗ Văn Thuỵ
Ô.Giuse Trần Anh Tuấn, Phó Chủ Tịch
Ô.Giuse Trần Văn Nam, Phó Chủ Tịch
Ô.Giuse Nguyễn Hữu Toàn, Trưởng Giáo Khu 1
Ô.Giuse Mai Xuân Mới, Phó Giáo Khu 1
Ô.Giuse Nguyễn Văn Phán, Phó Giáo Khu 5

Thứ Năm, 18 tháng 3, 2010

LẼ SỐNG 19.3

19 Tháng Ba
Người Công Chính

"Ông Giuse, bạn bà là kẻ công chính và không muốn làm ố danh bà, nên đã định bỏ bà cách kín đáo".

Ðây là câu chuyện duy nhất trong Tân Ước diễn tả trực tiếp về con người của vị thánh mà Giáo hội mừng kính hôm nay: Thánh Giuse, bạn Ðức Trinh Nữ Maria, bổn mạng Giáo Hội Việt Nam.

Ðược Tân Ước gọi là "công chính", Thánh Giuse không những là người đã giữ đức công bình và trung thành chu toàn mọi bổn phận của một người chồng và một người cha.

Ðược gọi là "công chính", theo ý nghĩa của Kinh Thánh, là được Thiên Chúa công chính hóa, được Thiên Chúa cho tham dự vào sự công chính, sự thánh thiện của Người. Vì thế, người được công chính hóa xứng đáng để Thiên Chúa yêu thương, thương yêu thật sự vì Thiên Chúa không bao giờ đóng kịch, giả vờ như người nào đó đáng được thương yêu nhưng trong thực tế không phải thế.

Trong chiều hướng tư tưởng này, gọi thánh Giuse là kẻ công chính, Kinh Thánh muốn nói là: Ngài được Thiên Chúa công chính hóa và được Thiên Chúa yêu thương vì thật sự Ngài xứng đáng. Lần giở lại những trang Tân Ước có liên quan đến Thánh Giuse, chúng ta có thể khám phá ngay những đặc tính làm cho Ngài xứng đáng được Thiên Chúa yêu thương.

Trước tiên, là đặc tính hoàn toàn vâng phục Thánh ý Chúa. Trong trường hợp cuộc đời Thánh Giuse, Tân Ước diễn tả Thiên Thần là người thông báo cho Ngài biết ý Chúa. Vì thế, nghe lời Thiên Thần truyền, Thánh Giuse đã bỏ ý định ly dị Ðức Maria cách kín đáo. Ngược lại, Giuse đã trỗi dậy ngay trong đêm khuya để đem Con Trẻ và Mẹ Người trốn sang Ai Cập cũng như đem Con Trẻ và Mẹ Người về nước Israel, đến sinh sống tại thành Nagiaréth và âm thầm nhưng ân cần lấy sức lao động nuôi sống gia đình trải qua những tháng năm dài sau đó.

Tiếp đến Tân Ước nhắc đến Thánh Giuse trong biến cố thất lạc và tìm gặp Ðức Giêsu trong đền thánh. Qua đó chúng ta khám phá ra một đặc tính khác của Ngài hay nói đúng hơn một đặc tính mà các thánh ký viết Phúc Âm chú ý nhấn mạnh nơi Thánh Giuse: Không một lời nói nào của Ngài được ghi lại trong Tân Ước. Nhưng Thánh Giuse đã hùng hồn nói trong hành động, những hành động xem ra vô lý và đầy nguy hiểm, nhưng Ngài đã khiêm tốn, can đảm và kiên trì làm để thực hiện hoàn toàn thánh ý của Thiên Chúa.

Qua đó, Thánh Giuse xứng đáng là chủ gia đình của Nagiaréth, một gia đình thánh thiện, vì gồm ba tâm hồn luôn sẵn sàng lắng nghe và thực hành những gì Thiên Chúa muốn. Và cũng qua đó, Thánh Giuse trở nên công chính, được Thiên Chúa thực sự yêu thương.

Chúng ta hãy dâng lời cảm tạ Chúa đã trao tặng Thánh Giuse cho gia đình Nagiaréth và đặc biệt cho Giáo Hội Việt Nam. Nhờ lời cầu bàu cho Thánh cả Giuse, xin Chúa chúc lành cho những người chồng, cho những người cha, giúp họ can đảm và kiên tâm chu toàn bổn phận trong gia đình. Xin Chúa cũng chúc lành cho mọi gia đình và Giáo Hội Việt Nam, giúp mọi người sống xứng đáng với ơn gọi làm chứng nhân cho tình yêu Chúa.

Trích sách Lẽ Sống
(nguồn : thanhlinh.net)

MỪNG BỔN MẠNG GIÁO KHU 2


Cha Chánh Xứ
Hội Đồng Mục Vụ
và Cộng Đoàn Dân Chúa
Giáo Xứ Thuận Phát
HÂN HOAN CHÚC MỪNG
BỔN MẠNG GIÁO KHU 2
GIÁO XỨ THUẬN PHÁT


LẼ SỐNG 18.3

18 Tháng Ba

Ðất Thánh

Một giáo xứ miền quê nọ đã được thành lập từ lâu, nhưng chưa có được một ngôi nhà thờ xây cất hẳn hoi. Giáo dân lại nằm rải rác trong hai ngôi làng sát cạnh nhau. Khát vọng duy nhất của giáo dân là được có nơi thờ phượng đàng hoàng... Với sự hăng say bộc phát của những người nông dân, mọi người đã quảng đại đáp lại lời kêu gọi của các chức sắc trong giáo xứ: kẻ góp tiền, người cho vật dụng... Thế nhưng vấn đề cơ bản vẫn là: đâu là địa điểm xứng hợp nhất để xây cất nhà thờ. Người trong làng này thì muốn ngôi nhà thờ tọa lạc trong làng của mình. Người bên làng kia thì lại muốn ngôi nhà thờ được xây cất gần bên chỗ mình ở. Thế là hai bên cứ tranh luận, không bên nào muốn nhường bên nào. Tiền đã có sẵn, vật dụng cũng đã đầy đủ, nhưng không biết phải đặt viên đá đầu tiên bên làng nào. Giữa lúc vấn đề địa điểm chưa ngã ngũ, thì một vấn đề lớn lại xảy ra: một nạn hạn hán trầm trọng đe dọa dân chúng trong cả hai làng. Thế là người ta chỉ còn nghĩ đến việc chống hạn hán hơn là xây cất nhà thờ. Nhưng sức người có hạn, việc dẫn thủy nhập điền không đạt được chỉ tiêu. Năm đó, toàn dân trong hai làng đều phải chịu cảnh đói khát.

Sống bên cạnh nhau, cho nên mặc dù ngăn cách về hành chính, dân hai làng vẫn coi nhau như bà con ruột thịt... Có hai gia đình nông dân nọ rất mực thương nhau và tương trợ nhau. Một người bên làng này luôn nghĩ đến cảnh đói khổ mà người bạn bên làng kia đang phải chịu. Thế là một đêm nọ, anh đã phân chia phần lúa thóc thu hoạch được trong vụ mùa vừa qua và lặng lẽ vác lên vai để mang qua cứu trợ người bạn của làng bên cạnh... Trong khi đó thì người bạn bên làng bên cạnh cũng có một ý nghĩ tương tự. Anh cũng hành động y như người bạn của mình. Cũng chính đêm hôm đó, anh đã sớt bớt phần lúa của mình để mang qua biếu người bạn ở làng kế bên... Giữa đêm tối, không hẹn hò, hai người bạn đã gặp nhau trong cùng một ý nghĩ và hành động. Không cần một lời giải thích, không cần một lời chào hỏi, hai người đã hiểu nhau: Họ bỏ bao lúa xuống đất và ôm trầm lấy nhau... Ðiểm gặp gỡ của tình bạn, của tình tương thân tương ái, của tình liên đới, của chia sẻ ấy đã được giáo dân của hai ngôi làng gọi là đất Thánh và không cần phải mất nhiều thủ tục để giải quyết, họ đã đồng thanh chọn địa điểm ấy làm nơi xây cất nhà thờ.

Nhà thờ là nơi hẹn hò: hẹn hò với Thiên Chúa, hẹn hò với con người. Không ai đến nhà thờ mà không tìm gặp được sức mạnh từ chính Chúa, sự an ủi đỡ nâng từ những người anh em của mình... Do đó, nhà thờ phải là điểm đến của mọi nẻo đường, nhà thờ phải là nơi hội tụ của mọi xây dựng, nhà thờ phải là giải đáp của mọi tranh luận... Người ta không thể xây dựng những ngôi nhà thờ nguy nga tráng lệ mà lại làm ngơ trước những người đang dẫy chết bên cạnh. Người ta không thể nhắm mắt đi đến nhà thờ trong khi bên lề đường có bao nhiêu kẻ lê lết trong đói khổ... Phải chăng, nhà thờ chỉ có thể xây dựng ngay chính trên đất Thánh của chia sẻ, của san sớt, của tình liên đới mà thôi? Phải chăng, việc đi đến nhà thờ cũng chỉ có ý nghĩa khi nó là điểm đến, là biểu trưng của chính những viên gạch bác ái mà người ta không ngừng xây dựng trong cuộc sống hằng ngày?

Trích sách Lẽ Sống
(nguồn : thanhlinh.net)

CHÚC MỪNG BỔN MẠNG 19.3


Cha Chánh Xứ
Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ
Các Đoàn Thể, Các Nhóm Tông Đồ
và Toàn Thể Cộng Đoàn Dân Chúa
GIÁO XỨ THUẬN PHÁT
Hân Hoan Chúc Mừng Bổn Mạng
HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ


Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh Giuse, ban cho Quý Soeur muôn ngàn hồng ân để Quý Soeur vững bước trên hành trình phục vụ theo tinh thần Thánh Bổn Mạng :

KHIÊM NHƯỜNG PHỤC VỤ
PHÓ THÁC KHÔN NGOAN

Cầu chúc Hội Dòng - đặc biệt là Cộng Đoàn MTG Thuận Phát - ngày càng phát triển vững mạnh và phát sinh nhiều hoa trái tốt lành trên bước đường phụng sự Chúa và phục vụ Giáo Hội.

Mời xem hình TẠI ĐÂY.

Giáo xứ Thuận Phát
18.3.2010

Thứ Tư, 17 tháng 3, 2010

LẼ SỐNG 17.3

17 Tháng Ba

Chia Sẻ Ánh Sáng Cứu Ðộ

Ngày xưa có một người cha có ba đứa con trai. Ông vốn sinh ra nghèo khổ, nhưng nhờ chuyên cần làm việc và cần kiệm, nên ông trở nên một điền chủ giàu có. Lúc về già, gần đất xa trời, ông nghĩ tới chuyện chia gia tài cho các con. Nhưng ông cũng muốn xem đứa con nào thông minh nhất để phó thác phần lớn gia sản của ông cho nó. Ông liền gọi ba đứa con đến giường bệnh, trao cho mỗi đứa năm đồng bạc và bảo mỗi đứa hãy mua cái gì có thể lấp đầy căn phòng trơ trọi mà ông đang ở.

Ba đứa con vâng lời cha cầm tiền ra phố. Người anh cả nghĩ rằng đây chỉ là một công việc dễ dàng. Anh ta ra tới chợ mua ngay một bó rơm rất lớn mang ngay về nhà. Người con thứ hai suy nghĩ kỹ lưỡng hơn: sau khi đi rảo quanh chợ một vòng, anh ta quyết định mua những bao lông vịt rất đẹp mắt.

Còn người con trai thứ ba, suy nghĩ đi, suy nghĩ lại: làm sao mua được cái gì với năm đồng bạc này, để có thể lấp đầy căn phòng lớn của cha mình. Sau nhiều giờ đắn đo, bỗng mắt chàng thanh niên hớn hở, anh ta lại căn tiệm nhỏ mất hút trong đường nhỏ gần chợ, anh ta mua cây đèn cầy và một hộp diêm. Trở về nhà, anh hồi hộp, không biết hai anh mình đã mua được cái gì.

Ngày hôm sau, cả ba người con trai đều họp lại trong phòng của cha già. Mỗi người mang quà tặng của mình cho cha: Người con cả mang rơm trải trên nền nhà của căn phòng, nhưng phòng quá lớn, rơm chỉ phủ được một góc nền nhà. Người con thứ hai mang lông vịt ra, nhưng cũng chỉ phủ được hai góc của căn phòng. Người cha có vẻ thất vọng. Bấy giờ người con trai út mới đứng ra giữa phòng, trong tay chẳng mang gì cả. hai người anh tò mò chăm chú nhìn em, và hỏi : "Mày không mua cái gì sao?". Bấy giờ đứa em mới từ từ rút trong túi quần ra một cây nến và hộp diêm. Thoáng một cái, căn phòng đầy ánh sáng. Mọi người đều mỉm cười. Người cha già rất sung sướng vì quà tặng của đứa con út. Ông quyết định giao phần lớn ruộng đất và gia sản của mình cho con trai út, vì ông thấy anh ta đủ thông minh để quản trị gia sản của mình và nhờ đó cũng có thể giúp đỡ các anh của nó nữa.

Ðứng trước khó khăn thử thách, để kêu gọi sự bình tĩnh sáng suốt và tinh thần hợp tác, người ta thường nói với nhau: thà đốt lên một ngọn nến hơn là ngồi đó mà nguyền rủa bóng tối.

Cuộc sống của mỗi người chúng ta, cuộc sống của những người xung quanh chúng ta, cuộc sống của xã hội chúng ta có lẽ cũng giống như một căn phòng đen tối... Chỉ cần một người đốt lên một chút ánh sáng, những người xung quanh sẽ cảm thấy ấm cúng và phấn khởi.

Một chút ánh sáng của một cái mỉm cười. Một chút ánh sáng của một lời chào hỏi. Một chút ánh sáng của một san sẻ. Một chút ánh sáng của tha thứ. Và một chút ánh sáng của niềm tin được chiếu tỏa qua sự vui vẻ chấp nhận cuộc sống... Một chút ánh sáng ấy cũng đủ để nâng đỡ ít nhất là một người mà chúng ta gặp gỡ, bởi vì không có một nghĩa cử nào được thực thi mà không ảnh hưởng đến người khác...

Trích sách Lẽ Sống
(nguồn thanhlinh.net)

Thứ Ba, 16 tháng 3, 2010

NHỚ CHA CỐ ANTÔN THÂN YÊU

Kỉ niệm 7 năm ngày giỗ Cha cố Antôn kính yêu (23-3), tôi có 1 bài thơ xem như những dòng tâm sự. Xin gửi đến người Cha thân yêu...

NHỚ MÃI NGƯỜI CHA THÂN YÊU

Thắm thoát qua đã "ấy" năm rồi nhỉ?
Con hồi tưởng chặng đường năm xưa đó
Cha cùng đoàn Thuận Phát tạm chia tay
Chân Thánh tượng, Cha con cùng cầu nguyện
Cho đoàn an bình suốt quãng đường đi
Cha cẩn thận điểm danh từng người một
Đủ đầy rồi tất cả mới lên xe
Tạm biệt nhé ! 6 giờ xe chuyển bánh
Lịch hành trình cha hướng dẫn giờ kinh
Sáng ban mai là lời kinh dâng Mẹ
14 giờ đàng Thánh Giá gẫm suy
Chiều cảm tạ khi hoàng hôn buông xuống
Đêm đầu tiên ghế xe thay giường ngủ
Cha cùng đoàn ru giấc ngủ chập chờn
Tuy vất vả nhưng muôn lòng mong mỏi
Được đặt chân đến đất Mẹ bình yên
Chiều Đại Lãnh nước trong xanh mát lạnh
Bước chân trần, Cha con cùng dạo cát
Nhìn trời cao và biển rộng bao la
Hơn 1 giờ xe chầm chậm lên đèo
Ôi! Hải Vân tên nghe thơ mộng quá!
Qua đèo rồi, đoàn mới thật an tâm
Ngày 12 tạm dừng nơi Trà Kiệu
Vì cha già sức khoẻ đã giảm suy
Tuổi hạt cao thấm mệt bởi đường dài
Nơi núi Mẹ cả đoàn chung một ý
Lời cầu khẩn Mẹ đã thương chấp nhận
12 giờ chia tay Cha chánh xứ
Xin cảm ơn giếng nước ngọt trong lành
17 giờ, đây rồi Đại Chủng Viện
Cha Gioan tiếp đón rất ân cần
Nhìn Cha Cậu, lòng Ngài đầy cảm xúc
Thương tuổi già Cậu vượt chặng đường xa
Buổi cơm tối ơi đậm nồng xứ Huế!
Lần đầu tiên bước chân vào Chủng Viện
Sao trang nghiêm huyền bí lâng lâng hồn
Mặc dù mệt Cha sợ đoàn con đói
19 giờ, dâng Thánh lễ ban ăn
Hai ranh giới nam nơi Chủng Viện Huế
Dòng Vô Nhiễm giới nữ ở cận bên
Đêm hôm nay mới biết giấc ngủ tròn
Sáng lót dạ đoàn chia tay Chủng Viện
Chiều đón Cha nơi Thánh địa La Vang
17 giờ Cha con cùng hiệp lễ
Lời nguyện cầu, cảm tạ, kẻ ăn năn
Giọt nước mắt cảm thương đầy xúc động
Cha nghẹn ngào chẳng thể thốt thành câu
Dưới chân Mẹ Cha đặt bia cảm tạ
Rời La Vang Cha trở về Chủng Viện
Để ngày mai Cha về thẳng đường bay
Chúc Cha về có Chúa cùng song bước
Đoàn chúng con ở bên Mẹ một đêm
Sáng 13 với bài ca tạm biệt
Mẹ ! Mẹ ơi ! Mẹ ở con về đây
Thành phố Huế đoàn chúng con dừng bước
Đặc sản là bữa cơm mắm tôm chua
Cửu Đan Viện Thiên Ân đoàn ngơi nghỉ
17 giờ vào địa phận Phan Rang
Một lần nữa chúng con viếng nhà Chúa
Cha Phú Cam niềm nở rất ân cần
Mời Cha...Vinh Sơn dừng chân nghỉ
22 giờ đoàn nôn nóng mau về
Trời rạng sáng từng hạt mưa rơi nhẹ
Ẩn hiện kia là bóng tháp chuông cao
Thật xúc động tâm tình người Cha quý
Với nụ cười nhân hậu đứng chờ trông
Kỉ niệm kia đã 11 năm rồi
Mà cứ ngỡ Cha còn đang hiện diện
Ngày chủ nhật 23 năm "lẻ" ấy
Thánh Đường Antôn phủ tím 1 màu cờ
Cha đã về nghỉ an bên cạnh Chúa
87 năm sống trọn kiếp con người
59 năm sống vui đời tận hiến
7 năm qua Cha thật sự xa rồi
Song con vẫn nhớ ngày 23 mỗi tháng!!!

Térésa .

ĐƯỜNG VỀ THIÊN ĐÀNG

Mẹ Maria Mạc Khải
Đường Về Thiên Đàng


Lời Nói Đầu

Mạc Khải này là Mệnh Lệnh và là Lời nói trực triếp của Đức Mẹ với vị Thụ Khải và cũng như với hết thảy mọi người không phân biệt là ai đang sống trên thế gian đầy đau thương và tội lỗi này, đặc biệt với những ai đang làm nhiệm vụ Tông đồ truyền bá chuỗi Mân Côi, với các Hiệp Sĩ Đức Mẹ và với toàn thể các hội viên Hội Mân Côi.

Những người thi hành (...), thì thật là hạnh phúc và đáng được chúc tụng biết bao khi họ thực hành và kiên trì như thế, vì "Thần Khí Chúa sẽ ngự xuống trên họ và biến họ thành ngôi nhà và chốn cư ngụ của người" (Is 11,2 ; Ga 14,23). Họ là (con cái của Mẹ Maria) con cái của Cha trên trời, thực hiện công việc của Người (Mt 5,45; 12,50). Ôi thật là điều vẽ vang, khi có một người Mẹ và một người Cha trên trời. Ôi thật là điều thánh thiện, an ủi khi có một người bạn trăm năm đẹp tuyệt và kỳ diệu. Ôi thật là điều thánh thiện và đáng quí mến, khi có một người Anh và một người Con hiền lành, khiêm hạ, an hòa, ngọt ngào, đáng mến và đáng ước ao trên hết mọi sự: đó là Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, Đấng đã thí mạng sống mình cho đàn chiên (Ga 10,15), và đã cầu nguyện cùng Đức Chúa Cha rằng:

"Lạy Cha chí thánh, xin gìn giữ các môn đệ trong Danh Cha mà Cha đã ban cho Con ở dưới thế này" (Ga 17,11); "họ thuộc về Cha và Cha đã ban cho Con; họ đã tiếp nhận những lời ấy và tin thật rằng Con đã từ Cha mà đến; họ đã biết thật rằng, Cha đã sai phái Con" (Ga 17,8). "Con cầu xin cho họ chứ không cầu xin cho thế gian" (Ga 17,9). "Xin Cha chúc lành và thánh hoá họ, và vì họ, Con xin thánh hiến chính mình con" (Ga 17, 17.19). "Con không chỉ cầu xin cho họ, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào Con, để họ được thánh hoá và nên một như chúng ta" (Ga 17,11.20.23). "Lạy Cha, Con muốn rằng Con ở đâu, thì họ cũng ở đó với Con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của Con trong Nước Cha" (Ga 17,24 ; Mt 20,21).

Những người xem thường, phê bình, nhạo báng, cấm cản, những người không thi hành (…), thì họ là những kẻ đã bị những kẻ thù là thế gian, ma quỉ và xác thịt lừa gạt, bị ma quỉ trói buộc, nên chỉ muốn đem thân làm nô lệ thế gian, bận tâm về thế gian và lo lắng cho cuộc sống phù vân này; họ chỉ muốn chiều theo các đam mê và ước muốn xấu xa của xác thịt vì họ đã trở nên mù quáng và đui mù vì không nhìn thấy ánh sáng thật là Chúa Giêsu Kitô. Họ không có ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần, vì trong lòng họ không có con Thiên Chúa, Đấng thể hiện sự khôn ngoan chân thật của Chúa Cha. Họ trở nên con cái ma quỉ và chỉ muốn thi hành công việc của nó (Ga 8,41). Đối với con người xác thịt, phạm tội và sống trong thói hư và tội lỗi là điều êm dịu ngọt ngào, còn phụng sự Thiên Chúa và Mẹ Thiên Chúa thì thật khó nhọc. Kinh Thánh nói về họ rằng: "Tài ba khôn khéo của họ đã tan biến mất" (Tv 106,27).


Anh chị em chẳng có của gì ở đời này và đời sau cả. Anh chị em tưởng cứ giữ mãi được các của phù vân ở đời này sao (?!), nhưng anh chị em nhầm rồi, vì ngày giờ anh chị em không nghỉ tới và không hay biết sẽ đến, thể xác yếu liệt, giờ chết gần kề và thế là người ta kết liệu cuộc đời một cách thê thảm. Ma quỉ đến bao vây linh hồn người ấy và giật linh hồn người ấy ra khỏi thể xác một cách thô bạo và tàn nhẫn. Không ai biết được cực hình ấy đau đớn và khủng khiếp thế nào ngoại trừ kẻ phải nếm chịu điều đó. Mọi tài năng, quyền hành, hiểu biết và khôn ngoan mà họ tưởng mình sở hữu, sẽ bị tước đoạt (2Sbn 1,12; Lc 8,18; Mc 4,25). Họ để tài sản lại cho thân bằng quyến thuộc, những kẻ này đã lấy chia nhau rồi lại còn nói: "Đồ khốn! Lẽ ra nó đã có thể thu tích cho ta nhiều hơn thế nữa". Rồi thể xác bị giòi bọ rúc rỉa. Vậy, "nếu được lời lãi cả thế gian mà thiệt mất linh hồn thì được ích lợi gì?" (Mt 16,26). Thế là họ mất cả xác lẫn hồn trong cuộc sống ngắn ngủi này và phải sa hoả ngục chịu cực hình đau đớn tụi nhục đời đời.

Nhân Danh Thiên Chúa là Tình Yêu (1Ga 4,16). Những ai nhận được Mạc Khải và những Lời này, vì lòng mến Chúa và Đức Mẹ, hãy vui lòng đón nhận những lời thơm tho của Thiên Chúa, của Đức Mẹ Maria, của Thánh Cả Giuse; hãy ghi tạc vào lòng và thể hiện ra bằng hành động thánh thiện, kiên trì cho đến cùng, vì những lời ấy là "Thần Khí và sự sống" (Ga 6,63). "Quả thế, ai không làm như thế, thì đến ngày phán xét, phải trả lời trước toà Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta." Vì có lời chép rằng, Đức Chúa phán: "Ta lấy sự sống ta mà thề: rồi đây mọi người sẽ phải quì gối lạy ta, và mọi miệng lưỡi phải xưng tụng Thiên Chúa" (Rm 14,10.11).


Sau Đây Là Bản Văn Mạc Khải (Còn gọi là Thông điệp) Của Đức Mẹ Nói Với Vị Thụ Khải Ưu Tuyển Từ Năm 1976 - 1986

- Các con yêu dấu của Mẹ! Các con phải loan tin cho tất cả mọi người đều biết Mệnh lệnh của Mẹ trao cho các con để cứu nhân loại trước khi quá muộn. Vậy, các con phải nghe cho rõ, và ghi chép để loan tin cho mọi người được biết Mệnh lệnh của Mẹ ban xuống cho nhân loại. Đó là chuỗi Mân côi.


- Các con hãy biết rằng không còn bao lâu nữa, Chúa Giêsu và Mẹ sẽ lại đến với nhân loại đầy tội lỗi và đau thương một lần nữa.

- Các con phải hy sinh và siêng năng cầu nguyện cho kẻ có tội và cho toàn thể thế giới.

- Lần chuỗi Mân Côi. Các con có biết không? Đó là việc mà các con không được xem thường, nhưng là việc rất có giá trị cho các con và toàn Thế giới.


- Các con có biết chăng? Chuỗi Mân Côi quý giá chừng nào để cứu nhân loại khỏi tay ma quỷ. Vì thế, Mẹ mới cho các con biết lần chuỗi Mân Côi quý trọng là ngần nào!


- Các con biết rằng: Chuỗi Mân Côi là vũ khí lớn lao để chiến thắng Satan, và chiến thắng Hỏa ngục. Nhờ chuỗi Mân Côi mà các con chịu đựng được những sự khó khăn và quyết tâm bỏ hết mọi sự vác thánh giá theo chân Chúa cho đến ngày Cha và Mẹ toàn thắng.

- Các con có biết không? Chuỗi Mân Côi sẽ làm cho mọi người vững mạnh đức tin. Đã có biết bao nhiêu người ngoại giáo được ơn ăn năn trở lại nhờ lời cầu nguyện của bà con thân nhân bằng chuỗi Mân Côi.

- Các con có thấy chuỗi Mân Côi rất ích lợi cho các con và các linh hồn không? Mẹ đã khuyên các con bao nhiêu thế kỷ nay mà các con vẫn chưa hiểu rõ sao!


- Bởi vậy, Mẹ mới báo cho các con biết lần này là lần cuối. Mẹ khuyên bảo các con phải sống theo các mầu nhiệm Mân Côi. Mẹ sẽ thắng thế gian bằng chuỗi Mân Côi.


- Các con hãy siết chặt tay nhau, yêu thương nhau mà sống trong các mầu nhiệm Mân Côi, đừng bao giờ bỏ quên việc lần chuỗi Mân Côi.

- Nhờ tràng chuỗi Mân Côi mà các con được phần thưởng lớn lao trên Trời. Vì vậy, các con phải hy sinh, hãm mình, đền tội thay cho kẻ khác. Phải siêng năng lần chuỗi Mân Côi để đền tạ Trái Tim Cha, Trái Tim Mẹ, thay cho họ.

- Bao nhiêu điều Mẹ dạy các con trong Mệnh lệnh này. Các con phải thi hành ngay, kẻo quá muộn! Vì thời gian không còn bao lâu nữa, là đã đến giờ Cha và Mẹ sẽ phạt loài người vì tội lỗi loài người. Nhanh lên đi các con ơi, kẻo quá muộn!


- Hỡi các con! Hôm nay Mẹ nói lần cuối về chuỗi Mân Côi. Tự các con, các con không thể đến cùng Chúa được. Bởi thế, Mẹ đã cho các con 1 mối dây liên lạc với Thiên Chúa. Đó là chuỗi Mân Côi. Đó là chính Mẹ, Mẹ Maria của các con.

- Mẹ ao ước các con lần chuỗi Mân Côi. Các con hãy đặt mình trong tình yêu sâu thẳm của Mẹ, nghỉa là các con phải lần chuỗi Mân Côi với tình âu yếm vô biên mà các con dành cho Mẹ để Mẹ được hòa tan trong các con, để Mẹ nên một với các con trong chuỗi Mân Côi.

- Mẹ tin tưởng rằng những điều Mẹ nói với các con hôm nay sẽ làm cho cả thế giới lưu ý. Vì hỡi các con, hôm nay Nữ Vương Trời đất cảnh báo các con 1 lần nữa!

- Nếu thế giới không tôn sùng Trái Tim Mẹ, để nhờ Mẹ mà đến cùng Thiên Chúa, nếu các con không năng lần chuỗi Mân Côi, để Mẹ âu yếm dâng cả nhân loại cho Thiên Chúa Ba Ngôi bằng tình yêu tuyệt đối của Mẹ, bằng danh dự của Mẹ Thiên Chúa, bằng danh dự của 1 Trinh Vương, thì hỡi các con, toàn thể nhân loại sẽ tràn ngập trong Biển Đỏ, trong Biển Máu!

- Các con hãy tận hiến để nên những chuỗi Mân Côi sống, là dâng đời sống các con cho Mẹ.

- Chúc cho con, và anh chị em con, làm tròn bổn phận Mẹ giao phó cho các con, Mệnh lệnh đặc biệt này, và quan trọng nhất cho nhân loại này, để các con hiểu Mệnh lệnh Mân Côi, hiểu lời Mẹ dạy.


- Đây là Mệnh lệnh tối quan trọng của Mẹ. Mẹ ban Mệnh lệnh Mân Côi cho nhân loại lần cuối cùng, vì đây là thời gian chót để mọi nguời ăn năn cải thiện, để nhân loại thức tỉnh kịp thời nếu không thì sẽ quá muộn!


- Con ơi! Không còn kịp nữa rồi cho kẻ cứng đầu. Con hãy viết thật lớn điều này: "Nếu nhân loại không tôn sùng Mẹ bằng cách lần chuỗi Mân Côi thì làn sống vô tín sẽ lan tràn khắp thế giới và mọi dân tộc sẽ đều chìm trong biển đỏ."

- Thưa Mẹ, có Linh Mục giảng rằng: “không cần lần chuỗi Mân Côi cho nhiều mà hãy sống các Mầu nhiệm Mân Côi là đủ.”

- Mẹ chưa thấy các Linh Mục ấy sống các Mầu nhiệm Mân Côi như thế nào? Không cần lần chuỗi Mân Côi, thì sống các Mầu nhiệm Mân Côi làm sao được? Mẹ mong các Linh Mục tiên phong sống các Mầu nhiệm Mân Côi và năng lần chuỗi Mân Côi hơn nữa.

- Thưa Mẹ, có Linh mục giảng rằng: “Tôn kính Mẹ quá, chạy tới Mẹ quá, là kính trọng Mẹ hơn Thiên Chúa.”


- Con ơi! Lầm to rồi, nơi Mẹ chứa đựng cả Ba Ngôi Thiên Chúa. Các con tôn kính Mẹ. Mẹ vội vàng tôn vinh Thiên Chúa thay cho các con.

- Khi các con lần chuỗi Mân Côi cầu cùng Mẹ, thì Mẹ đã dang tay ra trước Tòa Thiên Chúa mà cầu xin cho các con. Nếu các con không lần chuỗi Mân Côi, thì Mẹ lấy gì để dâng lên cho Đức Chúa Cha. Tự các con không xứng đáng. Nhưng Mẹ, Mẹ nhân danh là Mẹ Thiên Chúa, nhân danh Nữ Vương vô nhiễm mà cầu xin cho các con. Mẹ ước ao các Linh mục, Tu sĩ biết tôn sùng Mẹ hơn. Mẹ mong các Linh mục, Tu sĩ nhỏ bé lại và đừng lập luận tính toán nữa, hầu phó thác cho Mẹ dẫn dắt. Mẹ sẽ dẫn các con đi sâu vào các Mầu nhiệm Mân Côi.

- Các con hãy nghe tiếng Mẹ van lơn: Hãy ăn năn, hãy hy sinh, hãy chăm chỉ lần chuỗi Mân Côi.

- Chỉ còn cách cải thiện đời sống và lần chuỗi Mân Côi mới có thể xin Cha trên trời giảm hình phạt cho nhân loại.


- Các con hãy lợi dụng kinh Mân Côi và tháng Mân Côi, Mẹ sẽ đổi kinh Mân Côi bằng các ơn lành của Mẹ.


- Để xứng đáng nhận lãnh ơn tha thứ, nhân loại phải tỏ thiện chí, ít nhất là với Mẹ. Đó là các con yêu mến lần chuỗi Mân Côi.


- Điều cấn thiết để các con thoát khỏi mọi cơn cám dỗ, là các con phải tỉnh thức và lần chuỗi Mân Côi.


- Trong mọi khó khăn, các con hãy giải quyết bằng chuỗi Mân Côi, để nhờ Mẹ, với Mẹ và trong Mẹ, mọi sự sẽ êm đẹp.


- Các con hãy gia tăng lần chuỗi Mân Côi để cột chân ma quỷ lại, cho chúng khòi rảo quanh thế giới làm hại các linh hồn.


- Chúa nói: "Tội lỗi thế gian làm cho ma quỷ lợi thế, mà chuỗi Mân Côi là xiềng xích duy nhất kìm chân chúng nó lại. Các con quá coi thường việc cầu nguyện bằng chuỗi Mân Côi."


- Chúa nói: “Trong mọi giáo xứ, những ai bỏ lần chuỗi Mân Côi, phải lần chuỗi Mân Côi lại, và Vị chủ chăn phải đứng đầu đoàn chiên của mình để lần chuỗi Mân Côi. Sự lần chuổi Mân Côi hằng ngày là 1 việc làm rất cần thiết. Cha đòi hỏi hàng Giáo sĩ̃ mỗi ngày bỏ ra ½ giờ lần chuỗi Mân Côi chung với nhau. Điều Cha đòi hỏi là: Hy sinh, Cầu nguyện, Hãm mình, Gia tăng lòng tôn sùng Mẹ Maria, truyền bá và thực hành lần chuỗi Mân Côi. Qua Mẹ, Cha sẽ tiếp nhận và chấp nhận lời cầu nguyện của họ. Các con phải cam kết hằng ngày lần chuỗi Mân Côi. Truyền bá việc lần chuỗi Mân Côi sẽ đem lại rất nhiều ơn ích cho Hội Thánh và cho các Linh mục, Tu sĩ. Đừng xao lãng việc ấy, vì đó là phương thế thánh hóa các linh hồn."


- Thánh Cả Giuse nói: “Cha mong các con lần thật nhiều chuỗi Mân Côi để nâng đỡ các linh hồn cứng cỏi.”


- Đến đây, Đức Mẹ đề cao 1 số vị Giáo Hoàng có công tôn vinh chuỗi Mân Côi của Mẹ, và đã truyển bá cho cả thế giới tích cực lần chuỗi Mân Côi. (đã được đề cập rất nhiều lần trong Thủ Bản Mân Côi, Kinh Mân Côi và 100 truyện tích chuỗi hạt Mạn Côi).


- Hội lần chuỗi Mân Côi tràn lan toàn thế giới, được các vị Giáo Hoàng phong phú ban những ân xá đặc biệt, mà người ta gọi Hội Mân Côi là Bà Hoàng Hậu của sự sùng kính dầy đặc ân xá. Hội Mân Côi quy tụ lại những tín hữu dấn thân vào sự sùng kính kinh Mân Côi, một cách điều hòa. Hội Mân Côi là dụng cụ kiến hiệu nhất, để truyền bá chưỗi Mân Côi, nên Hội Mân Côi làm cho sự cầu nguyện này thành một sự cầu nguyện tập thể, công cộng có giá trị tuyệt vời.


- Để lời cầu nguyện của các con bằng chuỗi Mân Côi đẹp lòng Chúa và Mẹ hơn. Tốt nhất là các con hãy hiệp thông với nhau trong 1 tổ chức gọi là Hội Mân Côi, hợp ý cấu nguyện chung. Các con hãy gia nhập những tổ chức ấy, vì có lợi cho chúng con. Lời cầu nguyện chung với nhau, thì làm đẹp lòng Chúa và Mẹ hơn nhiều. Mẹ ước muốn các con hãy năng lần chuỗi Mân Côi trong 1 tổ chức đặc biệt của Mẹ. Dù chúng con đọc kinh chung, hay riêng, chúng con vẫn được hưởng ơn ích của toàn thể Hội Mân Côi. Chúng con hãy khuyến khích, mời nhau gia nhập vào Hội Mân Côi của Mẹ. Mẹ hứa sẽ ban rất nhiều ơn phần hồn và phần xác cho những ai trung thành, và vận động cho nhiều người gia nhập Hội Mân Côi của Mẹ, khi còn sống cũng như khi đã qua đời.


- Không lời cầu nguyện tốt lành nào giúp ta tỏ lòng sùng kính Mẹ Maria và dâng cho Mẹ và đáng được Mẹ ban nhiều ơn lành cho bằng lần chuỗi Mân Côi. Lần chuỗi Mân Côi cũng là phương pháp giá trị nhất, hữu hiệu nhất, làm nguôi cơn thịnh nộ của Thiên Chúa, sửa chữa những tội lỗi, những thiếu sót do cá nhân và xã hội gây ra. Thật ra Phép lần chuỗi Mân Côi là 1 phương cách sùng kính từ trời ban xuống, chẳng còn phương tiện nào tốt hơn và giá trị hơn.


- Sau đây là tài liệu rất quan trọng nói về sự tương quan giữa Bí Tích Thánh Thể và chuỗi Mân Côi:


1- Chúa Giêsu đã lập Bí Tích Thánh Thể, ví như mặt trời trong công cuộc cứu thế, thì Phép lần chuỗi Mân Côi, ví như mặt trăng trong công cuộc đồng công cứu chuộc.


2- Phép Thánh Thề là Bí Tích hôn phối với loài người, thì Phép lần chuỗi Mân Côi là Bí Tích nhiệm hôn với loài người.


3- Phép Thánh Thể thiết lập thiên chức Linh mục bậc 1, thì Phép lần chuỗi Mân Côi thiết lập thiên chức Linh mục bậc 2


4- Nhà tạm là nơi Chúa giam mình, thì chuỗi Mân Côi là nơi Đức Mẹ giam mình.


5- Phép Thánh Thể tựu trung các Mầu nhiệm của Thiên Chúa, thì chuỗi Mân Côi tái diễn các Mầu nhiệm của Thiên Chúa.


6- Phép Thánh Thể là phép thể hiện ơn cứu độ, thì Phép lần chuỗi Mân Côi thể hiện ơn đồng công cứu độ.


7- Mầu nhiệm Thánh Thể là Trời hồng của tình yêu nhân hậu, thì mầu nhiệm Mân Côi là biển xanh đáp ứng lại tình yêu nhân hậu.


- Đức Mẹ Hứa: Mẹ đả truyền thông với các con, vì những nguy hiểm cả thể đang chờ đợi các con. Vì trận chiến ác liệt, Mẹ đã luôn luôn đàm đạo với các con và bảo chúng con rằng: thời cáo chung đã gần kề. Và rằng tất cả các linh hồn nào hiếu thảo, phổ biến các Thông Điệp của Mẹ, sẽ dành được 1 chỗ trên Thiên đàng. Còn những ai cất giấu đi, hoặc nhạo báng các Thông điệp này, tỏ ra bướng bỉnh, bất tuân Mệnh lệnh của Mẹ, thì sẽ bị trừng phạt 1 chỗ trong Hỏa Ngục, vì họ đã không muốn nghe Đức Chúa Thánh Thần, Đấng đang cảnh báo thế gian về 1 nguy hiểm cả thể đang đe dọa nhân loại.


- Các con yêu dấu của Mẹ! Sự tận cùng của các con đã gần kề. Đó là tại sao Mẹ xin các con làm những người phổ biến thông điệp này của Mẹ. Khi đến giờ lâm chung, chúng con sẽ được 1 triều thiên chờ đợi trên Thiên đàng. Chính Mẹ sẽ đích thân đến mà đem các con về Thiên đàng.


- Mẹ kêu gọi các con và các linh hồn hiếu thảo, hãy làm việc này và hãy giúp Mẹ bằng cách phổ biến thông điệp này cho mọi người chung quanh con. Hãy làm viêc này, hỡi các con! Vì loài người cần được các Thông điệp này phổ biến rộng rãi. Các con sẽ được tưởng thưởng trên Thiên Đàng.


Như Lời Đức Mẹ truyền dạy và hứa ban... Xin tất cả mọi người thi hành (…) và giúp Đức Mẹ phổ biến Mạc Khải này - trước khi quá muộn!


Biên soạn và phổ biến Mạc Khải,

Lê nghĩa, tôi tớ thấp hèn
(Sưu tầm bởi G. htc)

Thứ Hai, 15 tháng 3, 2010

AUDIO THÁNH LỄ CHÚA NHẬT IV MÙA CHAY NĂM C

Audio Thánh Lễ Chúa Nhật IV Mùa Chay năm C. Thánh Vịnh tuần IV. Hôm nay có thể dùng màu hồng và được sử dụng phong cầm cũng như các nhạc cụ khác. Gs 5, 9a.10-12 ; 2 Cr 5,17-21 ; Lc 15,1-3.11-32. Có thể dùng bài đọc ( với bài tiền tụng ) năm A ; 1 Sm 16,1b.6-7.10-13a ; Ep 5,8-14 ; Ga 9,1-41 ( hay Ga 9,1.6-9.13-17.34-38 ).
Cha Phêrô Kiều Công Tùng, Phó nhà thờ Chánh Tòa (Sàigòn) dâng Lễ.
Ca đòan Cécilia hát Lễ.
Mời bấm VÀO ĐÂY và kéo thanh trượt bên phải để chọn bài nghe.

Hữu Toàn.

Thứ Bảy, 13 tháng 3, 2010

LỜI CHÚA CN IV MÙA CHAY - NĂM C (Lc 15, 1-3.11-32)



CHÚA NHẬT IV MÙA CHAY C

Trở Về Với Cha
(câu chuyện người con hoang đàng)
VietCatholic News (12 Mar 2010 13:22)

Trong năm 1999, năm dành cho Thiên Chúa Cha, đi đâu người ta cũng thấy trưng bày bức tranh "Người Con Hoang Ðàng" của danh họa Rembrandt, người Hòa Lan, vào thế kỷ thứ 17.

Ðây là một trong những tác phẩm cuối cùng của ông. Ông muốn ký thác vào đó cái nhìn cuối cùng của ông về cuộc sống đầy sóng gió của mình. Ông chính là người con hoang đàng trong bức tranh nổi tiếng này, tất cả những người biết tiểu sử của ông đều mô tả ông như một thanh niên kiêu hãnh, tự hào về tài năng và săn đuổi tất cả những gì mà thế giới có thể cống hiến cho.

Ông là một con người ham mê lạc thú đến đỗi dửng dưng với những người xung quanh, và một trong những quan tâm chính của ông là tiền của. Ông hái ra nhiều tiền, nhưng ông cũng phung phí nhiều tiền và cuối cùng mất hết tất cả. Một phần lớn năng lượng của ông đã phải tiêu hao về những việc tranh tụng lâu dài về tiền của. Những bức chân dung tự vẽ về mình cho thấy ông là một con ngươì đói khát danh vọng, lạc thú, cách ăn mặc sang trọng và lòe loẹt. Tuy nhiên, tiếp theo giai đoạn thành công và giàu có ngắn ngủi ấy là một chuỗi những thất bại trong giai đoạn đọa đày, tai họa và phiền muộn.

Năm 1635, người con trai của ông tên là Prubertus qua đời; ba năm sau đến lượt người con gái đầu tiên của ông là Cornelia cũng ra đi; hai năm sau đó, chính người vợ của ông cũng từ giã cõi đời. Ông phải sống cảnh gà trống nuôi con với một đứa con trai là Titus vừa mới được chín tháng tuổi. Họa vô đơn chí. Sau khi vợ chết, ông toàn gặp khổ đau và thử thách. Một cuộc tình bất hạnh với bà vú nuôi của Titus đã để lại cho ông thêm hai đứa con khác. Trong những năm sau đó, mặc dù các nhà sưu tầm và giới phê bình nghệ thuật nhìn nhận tài năng của ông, tiếng tăm của ông cũng đã bắt đầu đi xuống.

Năm 1656, ông mắc vướng vào những vấn đề tài chính đến độ cuối cùng ông đành phải trao tác quyền cho các chủ nợ, bao nhiêu tác phẩm và nghệ thuật của ông đều bị đem ra bán đấu giá. Nhưng cũng chính trong giai đoạn này mà ông đã bắt đầu nhìn lại bản thân và cuộc đời để rồi ký thác cái nhìn ấy trong bức tranh nổi tiếng "Người Con Hoang Ðàng". Rembrandt quả thực đã nhận ra ông như người con hoang đàng phung phí trong Tin Mừng.

Quí vị và các bạn thân mến,

Bức tranh "Người Con Hoang Ðàng" đã được Giáo Hội làm biểu trưng cũa năm thứ ba (năm 1999), trong ba năm chuẩn bị mừng Năm Thánh 2000. Với bức tranh "Người Con Hoang Ðàng" của Rembrandt đã làm nổi bật một thứ ánh sáng kỳ lạ cho gương mặt cũng như đôi tay của người cha trên thân thể người con. Tuy ăn mặc rách rưới, người con cũng được phủ đầy một vùng ánh sáng xuất phát từ người cha. Ðây chính là cái nhìn của Rembrandt về phẩm giá con người.

Trong thời ăn chơi sa đọa, người con hoang đàng là chính ông, ông chỉ biết có mỗi một thứ ánh sáng. Ðó là ánh sáng hào nhoáng của tiền của, danh vọng, lạc thú trần tục. Ông đã đánh giá con người dựa trên những thứ ấy. Giờ đây, khi rách rưới trắng tay, nhà danh họa mới chợt nhận ra phẩm giá đích thực của con người. Phẩm giá ấy không lệ thuộc vào những hào nhoáng trần tục, mà xuất phát từ chính Thiên Chúa, Ðấng đã tạo dựng con người theo và giống hình ảnh của Người. Nghèo nàn, đần độn và xấu xí đến đâu, mỗi một con người sinh ra trên cõi đời này cũng đều mang một phẩm giá cao trọng, là bởi vì không những được tạo thành giống hình ảnh Thiên Chúa lại còn mang tước vị là con cái của Ngài.

Trở về với cha trước tiên có nghĩa là ý thức và đón nhận lại cái phẩm giá cao trọng mà mình đã đánh đổi với những hào nhoáng của thế trần.

Lạy Chúa là cha nhân từ, xin tha thứ cho chúng con, vì biết bao phen chúng con đã chối bỏ Chúa để chạy theo những giả trá của thế gian.

Xin cho chúng con luôn cảm nhận được vòng tay ôm ấp của Chúa và ý thức được phẩm giá cao trọng của mỗi người chúng con. Amen.

R. Veritas