Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2010

SUY TƯ MÙA CHAY

HÃY THAY ĐỔI HƯỚNG ĐI CỦA BẠN


Chuyện : Một viên thuyền trưởng nhìn qua sương mù ban đêm trên biển, thấy xuất hiện ánh sáng của một “chiếc tàu khác” (thực ra là một hải đăng) đang hướng thẳng vào tàu của ông.

Ông ra lệnh cho thuỷ thủ đánh tín hiệu bằng đèn tiếp xúc với chiếc tàu lạ và gởi đi một thông điệp : “Hãy thay đổi hướng đi của bạn, chếch về phía Bắc khoảng 10 độ. Tôi là đô đốc chỉ huy”.

“Tàu lạ đáp” : “Đã nhận được tín hiệu, nhưng bạn phải thay đổi hướng đi, chếch xuống phía Nam”.

Điều này làm cho đô đốc tức điên lên. Ông cho đánh tiếp tín hiệu : “Tôi là chiến hạm, vậy hãy thay đổi hướng đi của bạn về phía Bắc nếu không thì …”.

Tín hiệu kia đáp lại : “Tôi là hải đăng đây. Hãy thay đổi hướng đi của bạn, nếu không thì…”.

Suy nghĩ : Mùa Chay mời gọi chúng ta hãy hoán cải. Hoán cải cụ thể là thay đổi hướng đi của mình. Và điều cần thiết trước tiên là chính bản thân tôi phải đổi hướng chứ không phải là người khác.

Hữu Toàn đăng .