Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC PHÊRÔ NGUYỄN VĂN TỐT - SỨ THẦN TOÀ THÁNH - GỬI SỨ ĐIỆP CHO NGƯỜI CÔNG GIÁO SRI LANKA

Đức Sứ thần Toà Thánh 
Phêrô Nguyễn Văn Tốt 
gửi Sứ điệp cho người Công giáo Sri Lanka

WHĐ (05.12.2014) – Trước chuyến tông du của Đức Thánh Cha đến Sri Lanka vào giữa tháng 1/2015, Đức Tổng giám mục Phêrô Nguyễn Văn Tốt, Sứ thần Toà Thánh tại Sri Lanka, đã gửi một sứ điệp ngắn cho người Công giáo tại đây. Sứ điệp được đăng tải trên trang web của Giáo hội Sri Lanka chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, như sau:

“Tôi vui mừng gửi một sứ điệp ngắn đến trang web chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô tại Sri Lanka vào tháng Giêng năm 2015.

Tôi coi đây là một niềm vui lớn lao và một phúc lành cho đất nước Sri Lanka và người dân cao quý của đất nước này khi được đón tiếp Đức Thánh Cha Phanxicô đến với chúng ta nơi đảo quốc xinh đẹp này. Đồng thời tôi cũng muốn mời gọi cả Đất nước cầu nguyện cho chính Đức Thánh Cha, người đang gánh vác một nhiệm vụ nặng nề là lãnh đạo Giáo hội Công giáo. Chúng ta cũng sẽ ấp ủ và thi hành những gì Đức Thánh Cha sẽ nói với chúng ta về giáo huấn của Chúa Kitô trong thời gian ngắn ngài ở thăm chúng ta.

Tôi cũng nhân cơ hội này xin cảm ơn tất cả những người ở tất cả các giáo phận của Sri Lanka đã quảng đại đứng ra giúp đỡ cho việc chuẩn bị sớm cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha bằng những đóng góp tinh thần và vật chất, bằng công việc, tài năng và sự hiện diện quý báu của mình.

Xin Thiên Chúa chúc lành cho mỗi người anh chị em”.

Phêrô Nguyễn Văn Tốt
Sứ thần Toà Thánh
 
(WHĐ)