Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2009

THƯ GIẢN CUỐI TUẦN


NGƯỜI THÔNG MINH NHẤT THẾ GIỚI


Trên một chiếc máy bay đang gặp nguy hiểm vì trời giông bão có năm người tất cả: viên phi công, đấu thủ Michael Jordan, Bill Gates, Đức Giáo Hoàng và một anh chuyên đi giao pizza.

Bất thình lình, viên phi công bước ra khỏi phòng lái, thông báo cho 4 hành khách là máy bay vừa bị sét đánh và sẽ nổ trong ít phút nữa. Ông vắn tắt cho biết tình hình cứu cấp: “Chúng ta có tất cả 5 người nhưng trên máy bay chỉ có 4 chiếc dù. Tôi là phi công, tôi lấy một chiếc!” Nói xong, ông đeo dù nhảy ra khỏi máy bay.

Michael Jordan đứng bật dậy. “Tôi là thể thao gia danh tiếng nhất thế giới. Thế giới này cần những thể thao gia lớn, vậy tôi phải sống.” Anh vơ vội chiếc dù và thoát ra khỏi máy bay.

Bill Gates không chịu thua. “Tôi là người thông minh nhất thế giới. Thế giới này cần những người thông minh, tôi cũng phải sống!” Dứt lời, ông ôm chiếc dù nhảy xuống.

Còn lại vị Giáo Hoàng và anh giao pizza. Giáo Hoàng nói với anh. “Ta đã sống lâu hơn con, vậy con lấy chiếc dù chót đi. Ta sẽ về với Chúa trong chiếc máy bay này!”

Anh giao pizza bình tĩnh thưa. “Thưa Đức Thánh Cha, Ngài không phải chết theo chiếc máy bay này đâu! Người thông minh nhất thế giới đã nhảy ra khỏi máy bay với chiếc túi đeo lưng của con!”

Hữu Toàn.