Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ TÔNG DU PHILIPPINES #3

 Thánh lễ với hàng giáo phẩm, giáo sĩ và tu sĩ Philippines:
 ai làm ngạc nhiên ai?

Thánh lễ với hàng giáo phẩm, giáo sĩ và tu sĩ Phi tại Nhà Thờ Chính Toà Đức Mẹ Vô Nhiễm Manila diễn ra thật trang trọng, nghiêm trang và sốt sắng với sự tham dự của số đông tín hữu tụ tập ở phía ngoài nhà thờ trong trật tự.

Nhưng với vị giáo hoàng của bất ngờ, một chuyện bất ngờ đầy thích thú đã diễn ra khiến chính ngài cũng phải bất ngờ một cách khoái chí. Số là trong bài giảng lễ, khi ngài vừa đọc câu Chúa Giêsu hỏi Thánh Phêrô: “con có yêu Thầy không?”, cả nhà thờ bỗng vang lên câu trả lời:
!

Nghe thấy vậy, Đức GH Phanxicô cũng “tinh nghịch” không kém, nói lại: “vậy thì cám ơn anh chị em rất nhiều!”.

Trận cười của mọi người, trong đó có cả Đức Phanxicô, quả là tự phát và tràn ngập.

‘không bài bản’

Linh mục Jesse Gragasin, chính xứ Giáo Xứ Thánh Sebastian, Tarlac City, cho hay “Chuyện này không có bài bản. Không ai ngờ nó xẩy ra.

“Chữ CÓ bỗng nhiên phát ra từ tôi. Có lẽ cảm giác vốn đã trào dâng trong chúng tôi rồi và tự nhiên nó buột ra”

Một linh mục khác ở Tarlac, Cha Cris Lozano, thuộc giáo xứ Thánh Phanxicô Assidi, cho hay: “hết thẩy chúng tôi đều ngạc nhiên khi hô to chữ
!”

Nhưng theo cha Lozano, điều càng làm ngạc nhiên những người tham dự Thánh Lễ chính là phản ứng của Đức Phanxicô.

Đức Giáo Hoàng cười đỏ cả mặt

“Chúng tôi thấy mặt Đức GH Phanxicô biến thành mầu đỏ, mỉm cười, như thể hết sức phấn khích và thích thú khi nghe các linh mục và tu sĩ đáp lại ngài như thế. Nói cách khác, tôi càng xúc động hơn khi thấy Đức Giáo Hoàng xúc động ra sao”.

Cha Ricardo Bie, chính xứ Giáo Xứ Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, cũng thuộc Tarlac, cho hay: “Còn hơn lời lẽ trong bài giảng của Đức GH, chính nhân tính của ngài làm chúng tôi xúc động”.

Cha nói thêm “Ngài là hiện thân của ‘Niềm Vui Tin Mừng’. Tôi thấy ngài tiến tới các linh mục và tu sĩ mắc bệnh và cao niên và ôm hôn họ. Với tình âu yếm hết sức rõ rệt như thế của Đức Giáo Hoàng, đến người què cũng có thể bước đi trở lại”

Đức GH Phanxicô vốn được gọi là vị giáo hoàng của các bất ngờ, nhưng trong biến cố này, không biết ai làm ngạc nhiên ai!

Vũ Van An
(VietCatholic News)